162 đội đăng ký dự diễn tập phòng, chống mã độc đào tiền ảo qua lỗ hổng phần mềm

162 đội đăng ký dự diễn tập phòng, chống mã độc đào tiền ảo qua lỗ hổng phần mềm

Thông tin nêu trên vừa được Ban tổ chức chương trình Diễn tập an toàn thông tin mạng WhiteHat Drill 05 cho biết.

162 đội đăng ký dự diễn tập phòng, chống mã độc đào tiền ảo qua lỗ hổng phần mềm

Diễn tập an toàn thông tin mạng WhiteHat Drill là hoạt động được tổ chức định kỳ nhằm hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc nâng cao khả năng ứng phó, sẵn sàng trong việc xử lý các sự cố an ninh mạng, tăng cường trao đổi giữa các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực an ninh, an toàn thông tin.

Có chủ đề “Điều tra, xử lý và phòng chống mã độc đào tiền ảo qua lỗ hổng phần mềm”, diễn tập an toàn thông tin mạng WhiteHat Drill 05 là hoạt động được tổ chức trực tuyến trên Diễn đàn an ninh mạng Việt Nam WhiteHat.vn vào ngày 9/5 tới nhằm mục đích hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc nâng cao khả năng ứng phó, sẵn sàng trong việc xử lý các sự cố an ninh mạng, tăng cường trao đổi giữa các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực an ninh, an toàn thông tin.

Trong lần thứ 5 được tổ chức, diễn tập an toàn thông tin mạng WhiteHat Drill 05 được Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT và Bkav phối hợp tổ chức hoàn toàn miễn phí. Các đội tham gia sẽ được nhận chứng nhận tham dự diễn tập an toàn thông tin mạng từ Ban tổ chức. Đặc biệt, trong WhiteHat Drill 05, Cục An toàn thông tin phối hợp cùng Bkav xây dựng kịch bản diễn tập đồng thời tham gia điều phối chương trình. Đại diện Ban tổ chức diễn tập WhiteHat Drill 05 “bật mí”: “Kịch bản chương trình diễn tập WhiteHat Drill lần này sẽ rất hay và thực tế”.

Cũng theo thông tin mới nhất từ Ban tổ chức, tính đến 0h ngày 5/5/2018, thời hạn cuối cùng để các đội thi đăng ký tham gia chương trình diễn tập an toàn thông tin mạng WhiteHat Drill 05, số lượng đội đăng ký đã gấp đôi so với số đội đăng ký tham gia WhiteHat Drill 04, với 162 đội thi đến từ các cơ quan, tổ chức, và doanh nghiệp trên toàn quốc.

Cụ thể, trong 162 đội đăng ký, có 77 đội đến từ các cơ quan nhà nước, 36 đội đến từ các doanh nghiệp, các đội còn lại đến từ các ngân hàng, tổ chức giáo dục, y tế… “Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả tốt nhất của diễn tập, Ban tổ chức sẽ lọc lại danh sách, chọn ra 100 đội tham gia, với tiêu chí lựa chọn là ưu tiên các đội làm trực tiếp với các hệ thống thông tin quan trọng”, đại diện Ban tổ chức cho hay.

Chương trình diễn tập an toàn thông tin mạng WhiteHat Drill 05 chủ đề “Điều tra, xử lý và phòng chống mã độc đào tiền ảo qua lỗ hổng phần mềm” sẽ diễn ra trực tuyến trên hệ thống Wargame 2.0 của Diễn đàn WhiteHat.vn từ 14h đến 17h ngày 9/5/2018. Đây cũng lần đầu tiên chương trình diễn tập WhiteHat Drill sử dụng hệ thống diễn tập mới Whitehat Wargame 2.0, cho phép các đội tham gia có thể gửi kết quả trực tiếp và xem đánh giá của Ban tổ chức.

Tham gia chương trình diễn tập WhiteHat Drill 05, các đội sẽ được trải nghiệm tình huống hệ thống bị cài mã độc đào tiền ảo qua lỗ hổng phần mềm. Các đội sẽ biết cách xử lý loại mã độc này, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng chống để tránh bị tấn công trở lại.

Diễn tập an toàn thông tin mạng là một trong những hoạt động được Bkav thường xuyên tổ chức với các chủ đề và nội dung khác nhau như: Xử lý và phòng chống mã độc tống tiền; Rà soát và xử lý phần mềm gián điệp trên máy tính; Phòng chống tấn công từ chối dịch vụ, tấn công khai thác lỗ hổng website…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận