280 triệu USD tiền điện tử bị khóa do một số mã code "bốc hơi"

280 triệu USD tiền điện tử bị khóa do một số mã code "bốc hơi"

280 triệu USD tiền điện tử bị khóa do một số mã code bốc hơi

Thị trường tiền điện tử cryptocurrency đang điên đảo vì vừa bị thất thoát một số tiền lên tới hàng trăm triệu USD chỉ do một người.

Lỗi này xuất phát từ devops199 - một trong số những người đóng góp vào chuỗi mã lập trình đã xóa mã yêu cầu sử dụng chiếc ví điện tử (digital wallet) tại Parity - một công ty phổ biến về quản lý ví điện tử. Hành động này dẫn đến việc số lượng tiền tệ ethereum (ETH) lên tới 280 triệu USD đã bị khóa lại.

Trang công nghệ Parity Technologies cập nhật Twitter: Theo sự hiểu biết của chúng tôi, các khoản tiền đã bị đóng băng và không thể thực hiện bất cứ giao dịch nào. Tổng số ETH bị ảnh hưởng đang được công bố trên các trạng mạng xã hội vẫn chỉ là suy đoán.  

280 triệu USD tiền điện tử bị khóa do một số mã code bốc hơi

Chiếc ví đa chữ ký (multi-sig wallet) là loại ví điện tử đòi hỏi nhiều chữ ký khác nhau để thực hiện giao dịch chuyển tiền. Nó được tạo trên Parity sau ngày 20/7, chủ yếu được các công ty mới thành lập cũng như một nhóm người sử dụng vì nó phải được sự đồng ý của những người còn lại trước khi thực hiện bất cứ giao dịch tiền điện tử nào. Đây là một biện pháp bảo vệ chống lại các nhân viên giả mạo không nằm trong nhóm, hoặc những người có mục đích "ôm tiền chung chạy trốn" sau khi có được những mật mã riêng của mình.

Vì lý do này, nó được coi là một cách phổ biến để lưu trữ số lượng mật mã đang tăng dần lên trong các hình thức huy động vốn từ các nhà đầu tư (gọi tắt là ICO) hoặc là ICOs - thị trường tiền điện tử được tạo nên trong không gian blockchain. Trong không gian này, các nhà đầu tư sử dụng thuật ngữ bí mật như ETH (một loại cryptocurrency) và bitcoin cho các đồng tiền mới được tạo ra bởi công ty.

Không rõ ràng là có bao nhiêu cryptocurrency đã biến mất do lỗi này nhưng theo một số blog báo cáo rằng ví Parity chiếm 20% trên tổng số tiền ethereum.

Nghĩa là tất cả những ví tiền điện tử được tạo ra sau ngày 20/7 trên Parity đều đã bị đóng băng bởi sự cố này. Các nhà nghiên cứu quen thuộc với không gian blockchain đã ước tính số ethereum không thể truy cập vào được lên tới 280 triệu USD. Trong đó 90 triệu USD đã được đưa ra bởi thành viên Gavin Woods sáng lập ra Parity. Tuy nhiên, công ty này vẫn chưa chia sẻ bất cứ số liệu chính thức nào, mặc dù phát ngôn viên của nó cho rằng con số này là chính xác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận