29 triệu người dùng Facebook bị đánh cắp dữ liệu

29 triệu người dùng Facebook bị đánh cắp dữ liệu

Ngày hôm qua - 12/10, Facebook cho biết, trong số 29 triệu tài khoản bị đánh cắp dữ liệu, có 14 triệu người sử dụng bị hack bị đánh cắp các dữ liệu bao gồm ngày sinh, chủ lao động, trình độ giáo dục và danh sách bạn bè; trong khi đó, 15 triệu người sử dụng khác bị đánh cắp thông tin về tên cá nhân và chi tiết liên lạc. 
 
Đây được coi là lỗi hệ thống tồi tệ nhất từ trước tới nay của Facebook, và vụ việc đã khiến người sử dụng mạng, các nhà làm luật và nhà đầu tư lo ngại hết sức lo ngại khi Facebook đã không tìm mọi cách bảo vệ dữ liệu của mình. 
29 triệu người dùng Facebook bị đánh cắp dữ liệu
Vụ Facebook bị hack, khiến 50 triệu tài khoản bị ảnh hưởng đã khiến người sử dụng mạng, các nhà làm luật và nhà đầu tư lo ngại hết sức lo ngại khi Facebook đã không tìm mọi cách bảo vệ dữ liệu của mình.
Cũng trong thông báo mới đây, Facebook cho biết, hãng sẽ sớm gửi tin nhắn riêng tới những người bị ảnh hưởng để giải thích những thông tin nào bị tin tặc truy cập và cách thức giúp người sử dụng tự bảo vệ mình. Đồng thời Facebook cũng đang phối hợp với Cục điều tra liên bang Mỹ để điều tra ai đứng sau vụ tấn công. 
 
Ngay sau thông báo về các dữ liệu bị đánh cắp vào ngày hôm qua , cổ phiếu của Facebook đã giảm tiếp 0.5%, sau khi cổ phiếu này đã bị giảm tới 2.6% khi thông tin về lỗ hổng an ninh mạng được công bố hồi tháng trước.
 
Liên quan đến việc các tài khoản người dùng bị hack, trang tin TheVerge mới đây cho biết, Facebook đã vô hiệu hóa nhiều tài khoản đánh cắp dữ liệu người dùng. Đó là 66 tài khoản của SocialDataHub - một công ty Nga có dính dáng tới cáo buộc thu thập thông tin cá nhân của người dùng, đã bị Facebook vô hiệu hóa.
 
Người phát ngôn Facebook cho biết, hoạt động của SocialDataHub đã đi ngược lại với nguyên tắc của mạng xã hội này. Do vậy, hãng đã khóa tài khoản và sẽ tiếp tục tìm các tài kiếm thêm các tài khoản khác nữa. 
29 triệu người dùng Facebook bị đánh cắp dữ liệu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận