3 đội Top 10 thế giới sắp đến Việt Nam thi chung kết WhiteHat Grand Prix 2018

3 đội Top 10 thế giới sắp đến Việt Nam thi chung kết WhiteHat Grand Prix 2018

Chung kết cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2018 có 3 đội nằm trong Top 10 thế giới | Top 10 đội thi chung kết an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018: Họ là ai? | 3 đội Top 10 thế giới sang Việt Nam tham dự chung kết WhiteHat Grand

WhiteHat Grand Prix là cuộc thi duy nhất do Việt Nam tổ chức thu hút được sự tham gia của nhiều đội trên phạm vi toàn cầu (Trong ảnh: đội hỗ trợ kỹ thuật vòng sơ loại cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2018)

WhiteHat Grand Prix 2018 là cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu do Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT bảo trợ, phối hợp cùng Diễn đàn an ninh mạng Việt Nam WhiteHat.vn tổ chức. Năm nay là năm thứ tư cuộc thi này được mở rộng ra quy mô toàn cầu. Có chủ đề “Truyền thuyết Việt Nam - Legends of Vietnam”, đối tượng tham gia của cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2018 là tất cả các đội thi không giới hạn quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Vòng chung kết cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2018 do Việt Nam tổ chức sẽ chính thức diễn ra vào ngày 1/11 tới. Vượt qua 720 đội thi đến từ 79 quốc gia ở vòng loại, 10 đội xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết đến từ Mỹ, Nga, Ukraina, Hàn Quốc, Ba Lan và Việt Nam sẽ cùng nhau tranh tài tại Hà Nội. Trong 10 đội tham dự vòng chung kết, có 3 đội nằm trong Top 10 thế giới (theo CTFTime.org).

Cụ thể, 10 đội thi đã xuất sắc vượt qua vòng thi sơ loại được tổ chức trong 2 ngày 18 - 19/8 theo hình thức Online CTF - Jeopardy để giành quyền vào tranh tài trong vòng thi kết WhiteHat Grand Prix 2018 gồm có: pwndevils, perfectblue (Mỹ), LC1BC (Nga), dcua (Ukraina), coconutCoffee, JustToPlay (Hàn Quốc), p4team (Ba Lan) và 3 đội đến từ Việt Nam là ACEBEAR, Injocker10K, r3s0L.

Đại diện Ban tổ chức cho biết: “Để có thể tổ chức các cuộc thi an toàn, an ninh mạng mang tầm vóc phải là những quốc gia có trình độ khoa học và công nghệ hàng đầu thế giới như Mỹ, Nga, Nhật Bản... Việc Việt Nam có thể tổ chức một cuộc thi có quy mô toàn cầu như WhiteHat Grand Prix với số lượng đội tham dự qua các năm đều mở rộng, là một điều hết sức đặc biệt, là cơ hội để nâng tầm uy tín của Việt Nam trên thế giới trong lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin”.

Cũng theo chia sẻ của Ban tổ chức, đề thi của vòng chung kết WhiteHat Grand Prix năm nay hướng đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, được xây dựng với sự tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay của cộng đồng an toàn thông tin mạng tại Việt Nam, gồm có: Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT, Tập đoàn công nghệ Bkav, Trung tâm an ninh mạng (Tập đoàn Viettel), Học viện An ninh nhân dân và các nhóm nghiên cứu an toàn thông tin uy tín tại Việt Nam.

Việc có tới 3 đội thi thuộc Top 10 thế giới (theo xếp hạng của tổ chức uy tín CTFTime; hiện tại các đội dcua, p4team, LC1BC lần lượt xếp các hạng 4, 5 và 8) tham gia và lọt vào vòng chung kết là một minh chứng cho cuộc thi do Việt Nam tổ chức đã nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao từ cộng đồng an toàn, an ninh mạng quốc tế. Việc Việt Nam có 3 đội trong 10 đội thi tiến vào vòng chung kết WhiteHat Grand Prix năm nay cũng được nhận định là một kết quả ban đầu khả quan. Điều này chứng minh trình độ của các chuyên gia Việt Nam hoàn toàn có thể sánh cùng các quốc gia phát triển trên thế giới. Đây là một tính hiệu vui mừng cho tiềm năng phát triển của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn không gian mạng.

Ngoài ra, thông tin từ Ban tổ chức cũng cho hay, mặc dù là cái tên mới hoàn toàn mới tại WhiteHat Grand Prix, tuy nhiên đội thi coconutCoffee đến từ Hàn Quốc đã có màn thể hiện ấn tượng trong vòng sơ loại, khi chiếm giữ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng trong khá nhiều thời gian của vòng thi này và giành tấm vé đầu tiên vào chung kết với tổng điểm gần 3.100 sau 24 tiếng thi. Cùng với coconutCoffee, giành vé đến Hà Nội dự chung kết WhiteHat Grand Prix năm nay còn có 1 đội thi mới khác của Hàn Quốc là JustToPlay.

Còn trong 3 đội thi của Việt Nam sẽ tranh tài trong vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 2018, đội thi ACEBEAR là 1 cái tên khá quen thuộc. Đây là đội thi giữ vị trí Top 4 trên Bảng xếp hạng chung cuộc của WhiteHat Grand Prix 2017.

Chung kết cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2018 có 3 đội nằm trong Top 10 thế giới | Top 10 đội thi chung kết an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018: Họ là ai? | 3 đội Top 10 thế giới sang Việt Nam tham dự chung kết WhiteHat Grand

Cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018 do Việt Nam tổ chức có chủ đề "Truyền thuyết Việt Nam".

Ban tổ chức cũng hy vọng cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2018 sẽ là một hoạt động ý nghĩa góp phần vào hành trình tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Việt Nam, đặc biệt là đối với công tác phát triển nguồn nhân lực về an toàn, an ninh thông tin.

“Để có thể duy trì các hoạt động mang tính thực chất, hiệu quả trong các năm tiếp theo, chúng tôi rất mong muốn nhận được sự phối hợp, đồng hành không chỉ từ các tổ chức mà còn đến từ các chuyên gia an toàn, an ninh mạng người Việt trong và ngoài nước cùng góp ý, hỗ trợ cho các hoạt động tương tự. Điều quan trọng mà chúng tôi mong muốn sau mỗi sự kiện như thế này là thông qua đó, các đội của Việt Nam có thể trau dồi thêm kinh nghiệm, kỹ thuật để từ đó góp phần nâng cao dần chất lượng, số lượng của cộng đồng an toàn, an ninh mạng Việt Nam, hỗ trợ góp phần bảo vệ chủ quyền số quốc gia”, đại diện Ban tổ chức cho hay.

Vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 2018 sẽ diễn ra liên tục trong 8 tiếng từ 9h30 đến 17h30 ngày 1/11/2018, với 2 phần thi. Ở phần thi đầu tiên, mỗi đội sẽ được cấp một hệ thống mạng giống như thực tế tại doanh nghiệp với các thiết bị IoT như Router, Modem Wi-Fi, Camera giám sát, hệ thống điều khiển trung tâm, các thiết bị đầu cuối… Nhiệm vụ của các đội thi là phải vượt qua những lỗ hổng bảo mật tồn tại trên các thiết bị IoT và ghi điểm sau mỗi thử thách. Việc này đòi hỏi thành viên của các đội phải luôn cập nhật kiến thức mới nhất về các lỗ hổng an ninh, đồng thời phải sở hữu đầy đủ kỹ năng liên quan đến phân tích lỗ hổng hệ thống mạng từ xa, dịch ngược (Reverse Engineering)... Sau đó, các đội thi sẽ tiếp tục tranh tài trong phần thi đối kháng trực tiếp (Attack/Defense onsite).

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2018 gồm 1 giải Nhất trị giá 230 triệu đồng (tương đương khoảng 10.000 USD), 1 giải Nhì và 1 giải Ba có giá trị lần lượt là 45 triệu đồng (2.000 USD) và 25 triệu đồng (1.000 USD).

WhiteHat Grand Prix được tổ chức lần đầu tiên ở cấp quốc gia năm 2014 và bắt đầu mở rộng ra quy mô toàn cầu từ năm 2015, với sự phối hợp của Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT. Năm 2016, cuộc thi đã thu hút hơn 500 đội thi đến từ 52 quốc gia với nhiều đội trong Top 10 CTFTime (website xếp hạng các cuộc thi an ninh mạng toàn cầu - PV). WhiteHat Grand Prix 2017 chứng kiến sự lớn mạnh của đội ngũ các chuyên gia an toàn thông tin Việt Nam khi lần đầu tiên đội thi đến từ Việt Nam - đội CLGTftMeePwn giành giải Nhất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận