5 triệu thẻ ghi nợ và tín dụng bị đánh cắp, phát tán trên internet

5 triệu thẻ ghi nợ và tín dụng bị đánh cắp, phát tán trên internet

5 triệu thẻ ghi nợ và tín dụng bị đánh cắp, phát tán trên internet - 1

Thông tin một số thẻ tín dụng bị rao bán trên internet.

Theo Business Insider, một vụ tấn công vào hệ thống bán hàng của Sonic đã khiến thông tin của hàng triệu thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ bị đánh cắp, rồi sau đó hacker rao bán trên mạng internet, trang tin tức bảo mật KrebsOnSecurity là nơi đầu tiên phát đi báo cáo về vụ việc này.

Cụ thể, theo KrebsOnSecurity, 5 triệu thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ đã bị rao bán trên một trang web trộm cắp thẻ tín dụng vào đầu tháng 9. Nhiều trong số hàng triệu thẻ này có liên quan tới hệ thống bán hàng tại Sonic Drive-In (một dịch vụ bán thức ăn nhanh). Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra một lượng thẻ ngân hàng trong đó là rò rỉ từ các dịch vụ khác.

Trả lời Business Insider, công ty bán thức ăn nhanh này xác nhận, hệ thống xử lý thẻ tín dụng của họ ghi nhận có sự bất thường về bảo mật trong việc sử dụng các thẻ ghi nợ. "Chúng tôi đang làm việc để tìm hiểu bản chất và phạm vi của vấn đề này, vì chúng tôi biết tầm quan trọng của việc này đối với khách hàng của chúng tôi", công ty cho biết trong một tuyên bố.

5 triệu thẻ ghi nợ và tín dụng bị đánh cắp, phát tán trên internet - 2

Hệ thống bán thức ăn nhanh Sonic.

Sonic có một hệ thống khoảng 3.600 điểm bán hàng. Cliff Hudson - Giám đốc điều hành của Sonic nói với Business Insider vào tuần trước rằng, họ đang cố gắng đầu tư vào công nghệ để cạnh tranh mạnh mẽ hơn với cả những đối thủ như Amazon.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận