6 doanh nghiệp an ninh mạng Israel tìm cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam

6 doanh nghiệp an ninh mạng Israel tìm cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam

Các doanh nghiệp lớn của Israel hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng vừa tham gia giao lưu, trao đổi với các doanh nghiệp an toàn thông tin Việt Nam tại hội thảo “Các giải pháp của Israel về bảo vệ an ninh mạng” diễn ra ngày 21/3/2017 tại Hà Nội là các thành viên trong đoàn doanh nghiệp Israel tháp tùng Tổng thống Reuven R.Rivlin sang thăm Việt Nam từ ngày 20 - 24/3/2017.

6 doanh nghiệp an ninh mạng Israel tìm cơ hội mở rộng hợp tác tại Việt Nam

Theo ông Vũ Quốc Thành, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNISA, rong khoảng 2 - 3 năm gần đây, hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Israel đã phát triển mạnh mẽ.

Hội thảo “Các giải pháp của Israel về bảo vệ an ninh mạng” là sự kiện do Phòng Kinh tế & Thương mại - Đại sứ quán Isarel tại Hà Nội và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam phối hợp tổ chức.

Trong phát biểu khai mạc hội thảo, ông Vũ Quốc Thành, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNISA cho biết, trong các buổi tiếp xúc, làm việc giữa Tổng thống Israel Reuven R.Rivlin và lãnh đạo Chính phủ Việt Nam những ngày vừa qua, hai bên đã thống nhất cao về việc khuyến khích và tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp 2 nước đẩy mạnh hợp tác toàn diện, trong đó hợp tác phát triển kinh tế và khoa học công nghệ là trụ cột của hợp tác song phương vì sự phồn thịnh và lớn mạnh của Việt Nam và Israel.

Cũng theo ông Thành, trong những năm qua, hợp tác phát triển các lĩnh vực của Việt Nam - Israel nói chung, các tổ chức và doanh nghiệp hai nước nói riêng đã thu được những thành quả ấn tượng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực an toàn nội địa an ninh mạng, an ninh quốc phòng.

Ông Thành nhận định, trong 2 - 3 năm gần đây, hợp tác trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Israel đã phát triển mạnh mẽ.

Từ kinh nghiệm của một doanh nghiệp Việt Nam đã khởi nghiệp từ cách đây 15 năm, ông Thành chia sẻ: “Trong hoạt động của doanh nghiệp chúng tôi, có tới 80% doanh số các giải pháp chúng tôi cung cấp tại thị  trường Việt Nam là xuất phát từ các doanh nghiệp Israel. Điều này cũng phù hợp với thông tin tôi lần đầu tiên được biết về nền công nghệ cao Israel từ cách đây khoảng 25 năm, khi làm việc với một doanh nghiệp Israel và được họ cho biết trong nền sản xuất thiết bị viễn thông trên thế giới có khoảng 25% là các công nghệ xuất phát từ Israel. Đây chính là tiền đề để chúng tôi tin tưởng rằng sẽ có nhiều cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và Israel hợp tác lĩnh vực an toàn thông tin”.

Thông tin từ Ban tổ chức cho hay, Công ty truyền thông Septier, BISEC, MER Group, CommuniTake Technologies, Elbit Systems và UPC Group đều là những doanh nghiệp an ninh mạng lớn của Israel, cung cấp các sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến đã được kiểm chứng trong thực tế.

Trong đó, Công ty BISEC hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam, chuyên phát triển nền tảng Ứng cứu và giải quyết sự cố mạng thế hệ mới; phát triển các Trung tâm điều hành an ninh dựa trên công nghệ độc đáo dành cho các tổ chức cơ sở hạ tầng trọng yếu, các tập đoàn lớn trong lĩnh vực năng lượng, tài chính và viễn thông.

Với chuyến tháp tùng Tổng thống Israel sang Việt Nam lần này, lãnh đạo Công ty BISEC muốn gặp gỡ các khách hàng tiềm năng là những tập đoàn lớn hoặc các tổ chức cơ sở hạ tầng trọng yếu tại Việt Nam với các cấp độ kế hoạch an ninh tổng thể khác nhau và đang có nhu cầu tăng cường khả năng phục hồi không gian an ninh mạng, giải quyết và ứng cứu sự cố an ninh mạng thông qua những giải pháp dựa trên nền tảng giải quyết và ứng cứu an ninh mạng thế hệ mới.

6 doanh nghiệp an ninh mạng Israel tìm cơ hội mở rộng hợp tác tại Việt Nam

Ông Ronen Sasson, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập CommuniTake Technologies, Công ty Israel hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng, an ninh nội địa chia sẻ tại hội thảo  “Các giải pháp của Israel về bảo vệ an ninh mạng” diễn ra chiều ngày 21/3 tại Hà Nội.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận