700 triệu smartphone bị cài phần mềm gián điệp của Trung Quốc

700 triệu smartphone bị cài phần mềm gián điệp của Trung Quốc

Phần mềm gián điệp này được cài đặt nhằm mục đích thu thập thông tin cá nhân của các khách hàng sử dụng mà họ không hề hay biết.

Công ty bảo mật Kryptowire - một trong những nhà thầu của Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã phát hiện trường hợp xâm nhập hệ thống cá nhân đầu tiên vào tháng 11/2016. Một nhân viên của Kryptowire đã phát hiện “cửa sau” cho phép thông tin cá nhân bị rò rỉ chuyển về máy chủ ở Trung Quốc. Ngay sau đó, nhà sản xuất chương trình chống virus Trustlook nhanh chóng vào cuộc điều tra và phát hiện ra công ty kỹ thuật Adups đứng sau phần mềm này. Các dữ liệu mà Adups thu thập bao gồm tin nhắn, thông tin cuộc gọi, vị trí và thông tin ứng dụng điện thoại.

700 triệu smartphone bị cài phần mềm gián điệp của Trung Quốc

Phản ứng trước lời cáo buộc, Adups phủ nhận mọi tội lỗi và tuyên bố phần mềm của hãng thu thập các thông tin chỉ “để nhận biết các cuộc gọi và tin nhắn rác”.
Phần lớn các hãng điện thoại hệ điều hành Android sử dụng phần mềm Adups là những công ty cung cấp sản phẩm tại châu Á, như BLU, ZTE...

Trustlook khuyến khích người sử dụng điện thoại hệ điều hành Android phải cập nhật phiên bản phần mềm hệ thống mới nhất càng sớm càng tốt nếu họ nghi ngờ điện thoại bị các phần mềm nghe lén tấn công như Adups.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận