74% người dùng không tin rằng họ có thể trở thành mục tiêu của tội phạm mạng

74% người dùng không tin rằng họ có thể trở thành mục tiêu của tội phạm mạng

Người dùng ngày càng đề cao an ninh mạng

Đây là một tín hiệu đáng ghi nhận từ chỉ số Kaspersky nửa cuối năm 2016. Theo đó, các chuyên gia của Kaspersky Lab đã cập nhật Kaspersky Cybersecurity Index - một bộ chỉ số cho phép đánh giá mức độ rủi ro cho người dùng Internet trên toàn thế giới.

Và con số nửa cuối năm 2016 vừa qua đã cho thấy một xu hướng có phần tích cực hơn, đó là số người quan tâm đến an toàn, an ninh mạng, sẵn sàng tự bảo vệ mình chống lại các cuộc tấn công mạng đang gia tăng không ngừng.

 Cuộc khảo sát nhận được 17,377 phản hồi từ 28 quốc gia. Và người dùng Kaspersky Cybersecurity Index giờ đây có thể xem các số liệu thống kê về tổn thất tài chính cụ thể đã xảy ra do hoạt động tội phạm mạng, cũng như so sánh dữ liệu cho các nhóm người dùng khác nhau.

Cụ thể, chỉ số toàn cầu nửa cuối năm 2016 cho thấy tỷ lệ này là 74-39-29. Nghĩa là có 74% người dùng không tin rằng họ có thể trở thành mục tiêu của tội phạm mạng, 39% người trả lời không sử dụng các giải pháp bảo vệ trên tất cả các thiết bị được kết nối của họ, và 29% số người được khảo sát đã bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công mạng trong vài tháng qua.

“Chỉ số an ninh mạng của Kaspersky trong nửa sau năm 2016 thể hiện động lực tích cực mà chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục. Tại Kaspersky Lab chúng tôi đang làm mọi thứ có thể nhiều người biết hơn về các cuộc tấn công mạng và cách chống lại chúng. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho thế giới ảo an toàn hơn cho mọi người. Kaspersky Cybersecurity Index chỉ là một trong những bước đi của chúng tôi hướng tới mục tiêu này ", Andrei Mochola, Giám đốc bộ phận Kinh doanh Khách hàng của Kaspersky Lab cho biết.

Ngoài chỉ số về tổn thất tài chính, trang web còn có thêm những thông tin giúp tạo ra một bức tranh hoàn chỉnh về người dùng internet hiện nay. Ví dụ, thống kê trên trang web cho thấy số thiết bị trung bình kết nối Internet trong một gia đình tiếp tục tăng: trong nửa đầu năm 2016 mỗi gia đình có 5,9 thiết bị, trong khi con số này đã đạt 6,3 thiết bị vào nửa cuối năm 2016.

Trang web này cũng đồng thời cho thấy ngày càng có nhiều người sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến (59% trong nửa đầu năm so với 77% trong nửa cuối năm), mua hàng trực tuyến (73% so với 90%) và sử dụng các hệ thống thanh toán online (44% so với 65%).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận