90% đơn vị thuộc Bộ Xây dựng sẽ ứng dụng chữ ký số vào email công vụ

90% đơn vị thuộc Bộ Xây dựng sẽ ứng dụng chữ ký số vào email công vụ

90% đơn vị thuộc Bộ Xây dựng sẽ ứng dụng chữ ký số vào email công vụ

Tiêu chí sử dụng chữ ký số sẽ được Bộ Xây dựng lồng ghép vào bộ tiêu chí đánh giá về cải cách thủ tục hành chính (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Kế hoạch triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong hoạt động của các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng năm 2018 mới được ban hành hướng tới mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong các giao dịch điện tử, từng bước thay thế các giao dịch truyền thống giữa các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Chữ ký số chuyên dùng được ứng dụng hiệu quả vào các hoạt động tác nghiệp hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức mang lại nhiều lợi ích như tăng năng suất xử lý công việc, giảm thiểu thời gian và chi phí dành cho công việc liên quan đến giấy tờ, nâng cao mức độ an toàn bảo mật cho các giao dịch điện tử giữa các cơ quan quản lý hành chính nhà nước trên môi trường mạng máy tính.

Đồng thời, kế hoạch cũng nhằm góp phần tăng cường ứng dụng CNTT trong cơ quan hành chính nhà nước; tăng cường trao đổi văn bản điện tử, giảm trao đổi giấy tờ giữa các cơ quan nhà nước, giữa cơ quan nhà nước và người dân, doanh nghiệp, góp phần vào công cuộc cải cách hành chính của cơ quan Bộ, hướng tới Chính phủ điện tử.

Bên cạnh mục tiêu 90% các đơn vị thuộc Bộ ứng dụng chữ ký số vào thư điện tử công vụ, tại Kế hoạch này, Bộ Xây dựng cũng đặt mục tiêu trong năm 2018, 80% văn bản hành chính được luân chuyển giữa các cơ quan nhà nước từ Bộ, đơn vị thuộc Bộ dưới dạng văn bản điện tử có ứng dụng chữ ký số; 100% các đơn vị thuộc Bộ có ứng dụng chữ ký số vào hệ thống quản lý văn bản và điều hành; 80% các đơn vị thuộc Bộ có ứng dụng chữ ký số vào hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Để đạt được các mục tiêu nêu trên, trong Kế hoạch triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong hoạt động của các đơn vị thuộc Bộ năm 2018, Bộ Xây dựng đã xác định rõ các nhiệm vụ và giải pháp sẽ được tập trung triển khai trong giai đoạn tới.

Theo đó, cùng với việc tuyên truyền về sự cần thiết và tính hiệu quả của ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong cơ quan Bộ thông qua hình thức lồng ghép nội dung ứng dụng chữ ký số vào các hội thảo chuyên đề về ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước, Bộ Xây dựng sẽ xây dựng quy chế sử dụng chữ ký số trong cơ quan nhà nước đối với những nhóm ứng dụng khác nhau; lồng ghép nội dung quy định về chữ ký số trong những quy chế vận hành, duy trì, hoạt động của các hệ thống thông tin có tích hợp ứng dụng chữ ký số.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận