An toàn thông tin mạng đang diễn biến phức tạp

An toàn thông tin mạng đang diễn biến phức tạp

Tại hội thảo quốc tế - hoạt động trung tâm của sự kiện "Ngày An toàn thông tin Việt Nam” năm 2016 với chủ đề "Kỷ nguyên mới của an ninh mạng” được tổ chức vào ngày 2/12 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng cho biết, tình hình ATTT trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều cuộc tấn công mạng quy mô lớn. Trong đó, đã xuất hiện nhiều cáo buộc giữa các quốc gia về tình hình mất ATTT, trong bối cảnh vấn đề xung đột mạng vẫn còn mới mẻ và chưa được quy định chặt chẽ.

An toàn thông tin mạng đang diễn biến phức tạp
Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng

Tại Việt Nam, tình hình ATTT mạng cũng ngày càng diễn biến phức tạp với sự tăng mạnh về quy mô, số lượng, mức độ tinh vi và tính chuyên nghiệp trong các cuộc tấn công mạng, đặc biệt là tấn công mạng vào hệ thống thông tin của các doanh nghiệp lớn.

Đặc biệt, trong thời gian tới, tình hình ATTT được dự báo sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp và xu hướng bùng nổ trên thế giới.

Trước tình hình trên, tại hội thảo, với vai trò của cơ quan quản lý về lĩnh vực CNTT và ATTT, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng kêu gọi Hiệp hội ATTT Việt Nam và các doanh nghiệp ATTT đồng hành cùng Bộ TTTT trong các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về ATTT cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và toàn thể cộng đồng.

"Công tác tuyên truyền cần tránh mang tính chất khẩu hiệu, chung chung mà phải theo kịp thời đại, đi cùng với sự phát triển của công nghệ, tận dụng thế mạnh của công nghệ, nhắm đúng đối tượng cụ thể với nội dung phù hợp", Thứ trưởng cho biết.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị Hiệp hội ATTT Việt Nam, các doanh nghiệp và toàn thể cộng đồng tham gia làm cầu nối thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực ATTT. Đồng thời, cần tăng cường kết nối doanh nghiệp, mở rộng phạm vi thành viên, thúc đẩy thị trường; từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ATTT Việt Nam. Mục tiêu hướng tới là xây dựng một số sản phẩm ATTT thương hiệu Việt Nam có chất lượng cao, được sử dụng phổ biến tại thị trường trong nước.

Thứ trưởng khẳng định, "trong tất cả các hoạt động nêu trên, Bộ TTTT sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ các Hội, Hiệp hội, doanh nghiệp để hướng tới một xã hội thông tin Việt Nam an toàn, lành mạnh; bảo đảm ATTT mạng trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức và toàn thể cộng đồng".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận