Anh cấm Apple Watch trong phòng họp của chính phủ

Anh cấm Apple Watch trong phòng họp của chính phủ

Apple Watch bị cấm khỏi...phòng họp tại UK

Các chính trị gia tại Anh Quốc vừa qua đã ra lệnh cấm đeo và sử dụng tất cả các thiết bị Apple Watch trong phòng họp bởi những lo ngại rằng thiết bị này có thể bị tấn công và dùng để nghe lén. Chính phủ nước này lo rằng micro của Apple Watch có thể được sử dụng để nghe lén những cuộc trao đổi mang tính bảo mật cao, cung cấp thông tin cho các gián điệp Nga.

Điều này rõ ràng là một lo lắng quá mức, nhất là sau vụ việc chính phủ Mỹ công khai cho rằng Nga đã hack mình tại Hội nghị Dân chủ Quốc gia diễn ra tuần trước. Một nguồn tin tại UK còn quả quyết "Người Nga đang cố gắng hack tất cả mọi thứ".

Lệnh cấm thiết bị này, dù lạ lùng, nhưng cũng không quá ngạc nhiên tại UK. Trước đó, nước này đã ra lệnh cấm tất cả các loại di động trong phòng họp, vậy nên việc mở rộng lệnh cấm lên cả smartwatch cũng là điều dễ hiều. Loại công nghệ mới này có một số thành phần như camera và mic thoại tương tự di động, vậy nên chúng có cùng nguy cơ.

Ngoài ra, các sản phẩm đồng hồ thông minh từ Apple cũng đã chính thức bị cấm khỏi các phòng họp tại Úc. Một Cố vấn viên của Thủ tướng nước này đã cho rằng chúng ta cần cẩn trọng hơn với các thiết bị có chức năng giao tiếp, bởi hiện nay hầu như thiết bị nào cũng có kết nối internet, mang lại những hậu quả khôn lường nếu bị tấn công và chiếm giữ.

Theo The Verge

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận