Anh cảnh báo “nguy cơ mới” từ Huawei đến mạng lưới viễn thông quốc gia

Anh cảnh báo “nguy cơ mới” từ Huawei đến mạng lưới viễn thông quốc gia

Nguy cơ từ Huawei đến mạng lưới viễn thông quốc gia

Điện thoại Huawei

Công ty Trung Quốc Huawei tiếp tục bị đặt dưới sự xem xét kỹ lưỡng trong tiến trình xâm nhập các thị trường phương tây như Mỹ và Anh. FBI, CIA và NSA đều cảnh báo không mua smartphone Huawei, AT&T rút khỏi kế hoạch mang điện thoại Huawei vào Mỹ còn Best Buy dừng đặt hàng từ hãng.

Tại Anh, báo cáo thường niên từ ban giám sát của Trung tâm đánh giá an ninh mạng Huawei chỉ ra quan ngại liên quan đến quy trình kỹ thuật phần mềm Huawei và nguy cơ có thể xảy ra đối với mạng lưới viễn thông quốc gia. HCSEC được chính phủ Anh mở năm 2010 với mục đích theo dõi sát sao Huawei khi công ty này vào Anh. Ban giám sát thành lập khoảng 4 năm sau đó, gồm có một quan chức cấp cao Huawei và đại diện cấp cao từ các cấp chính phủ và khu vực viễn thông. Báo cáo nhấn mạnh “đã xác định được thiếu sót trong quy trình kỹ thuật của Huawei” có thể “mang đến nguy cơ mới cho mạng lưới viễn thông Anh và đặt ra thách thức dài hạn trong quản lý”.

HCSEC muốn bảo đảm Huawei cung cấp mã nhị phân cho sản phẩm của mình. Bằng cách này, họ có thể biết mã không chứa bất kỳ thứ gì độc hại, tấn công vào hệ thống viễn thông Anh hoặc khiến hệ thống dễ bị tổn thương.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận