Bà Hillary Clinton bị điều tra vì bê bối e-mail

Bà Hillary Clinton bị điều tra vì bê bối e-mail

Cuộc điều tra lần này của FBI nhằm kiểm tra liệu các email trên có liên quan tới cuộc điều tra mà họ nhằm vào bà Clinton về việc sử dụng email cá nhân cho mục đích công vụ, thời bà đương chức ngoại trưởng, hay không.

“Quá trình điều tra đã và đang bắt đầu” - một quan chức thi hành án liên bang nói với New York Times.

Hôm 28-10, Giám đốc FBI James Comey thông báo rằng vì những phát hiện mới này nên FBI mới tiến hành tái điều tra bà Clinton về việc lạm dụng máy chủ cá nhân. Ông Comey cũng đã gửi thư thông báo tới Quốc hội Mỹ về vụ việc.

FBI điều tra bà Clinton

Cuộc tái điều tra lần này có thể mất vài tuần, nhằm xác định liệu có bất kỳ email nào trong số hàng trăm ngàn email kia liên quan tới công việc hay không, hay các email này có chứa thông tin tuyệt mật hay là bằng chứng mới quan trọng để đánh giá liệu hành động của bà Clinton có làm suy yếu an ninh quốc gia Mỹ hay không.

Thông tin bất ngờ này đến chỉ một tuần trước khi diễn ra cuộc bầu cử chính thức để lựa chọn người chèo lái nước Mỹ tiếp theo. RT bình luận cho dù một số hoặc tất cả 650.000 email trên được trao đổi thông qua máy chủ cá nhân của bà Clinton hoặc các email trên có thể là bản sao của những email mà FBI đã điều tra vào mùa hè vừa qua, cuộc điều tra này không có khả năng kết thúc trước ngày bầu cử 8-11.

Liên quan tới động thái mới này của FBI, người đứng đầu đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ Harry Reid ngày 30-10 đã gửi một lá thư tới giám đốc FBI, cho rằng ông Comey đã xâm phạm đạo luật Hatch, đạo luật cấm lạm dụng chức quyền để gây ảnh hưởng lên bầu cử.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận