Bị trộm thông tin thẻ để mua hàng trên Shopee

Bị trộm thông tin thẻ để mua hàng trên Shopee

Khách hàng tên Phượng (đề nghị không nêu tên đầy đủ) cho biết hôm 21/4 tài khoản ngân hàng của bà bị trừ một khoản tiền, phát sinh từ một giao dịch trên trang Shopee. Bà Phượng cho biết không hề thực hiện việc mua bán này, do đó ngay lập tức liên hệ với ngân hàng để khoá thẻ, đồng thời gọi cho tổng đài của Shopee để được hỗ trợ.

Bị trộm thông tin thẻ để mua hàng trên Shopee

Khách hàng không thực hiện giao dịch nhưng tài khoản ngân hàng vẫn bị trừ tiền - Ảnh minh hoạ

Theo bà Phượng, tổng đài Shopee khi đó yêu cầu bà email thông tin thẻ để làm căn cứ giải quyết vụ việc. Sau đó, email từ Shopee cho biết tài khoản ngân hàng của bà Phượng đã được dùng để mua hàng trên một gian hàng của Shopee.

Trước đó, vào ngày 22/3 bà Phượng cho biết có mua hàng trên Shopee nên đã liên kết thẻ Visa của bà vào tài khoản.

Trả lời ICTnews hôm 2/5, bà Phượng cho biết tài khoản Shopee của bà không bị hack, giao dịch nói trên cũng không có trong lịch sử giao dịch. Theo khách hàng này, chỉ có thẻ ngân hàng đang liên kết với tài khoản Shopee của bà bị hack, và thẻ đó bị liên kết với một tài khoản Shopee khác để thực hiện việc thanh toán cho đơn hàng.

Trên Shopee, người mua khi chuyển tiền cho người bán thì số tiền đó sẽ chưa được chuyển đi. Để bảo vệ người mua, chỉ khi người mua thông báo đã nhận được hàng, hoặc bên giao hàng thông báo hàng đã giao thành công thì số tiền giao dịch mới chuyển cho người bán.

Theo email từ Shopee gửi bà Phượng, do người mua hàng xác nhận đã nhận được đơn hàng nên số tiền từ tài khoản ngân hàng của bà Phượng đã được chuyển cho người bán vào ngày 23/4.

Bà Phượng bức xúc cho rằng khi nhận được phản hồi từ khách hàng, Shopee nên chặn ngay các giao dịch để tránh thiệt hại. Bà đã báo cho Shopee từ hôm 21/4 nhưng ngày 23/4 số tiền giao dịch vẫn bị trừ vào tài khoản.

Trả lời ICTnews, phía Shopee cho biết sau khi kiểm tra tài khoản đã đặt đơn hàng có nghi vấn và nhận được xác nhận của chủ thẻ là giao dịch không phải do chủ thẻ thực hiện, Shopee và khách hàng đã nhất trí Shopee hoàn lại số tiền mua hàng (gần 5 triệu đồng) từ giao dịch này cho khách hàng tên Phượng.

Về nguyên nhân vì sao phát sinh giao dịch trong khi khách hàng Phượng cho rằng bà không hề thực hiện, Shopee cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra và xem xét tiếp để tìm ra nguyên nhân.

“Vì là giao dịch thẻ nên có rất nhiều khả năng có thể xảy ra. Chúng tôi phải tìm hiểu kỹ để chắc chắn là những trường hợp tương tự sẽ không xảy ra nữa”, đại diện Shopee trả lời.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận