Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho 3 đội xuất sắc nhất cuộc thi “Sinh viên với ATTT 2017”

Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho 3 đội xuất sắc nhất cuộc thi “Sinh viên với ATTT 2017”

Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho 3 đội xuất sắc nhất cuộc thi “Sinh viên với ATTT 2017”

Ông Tô Hồng Nam, Cục trưởng Cục CNTT, Bộ GD&ĐT trao Bằng khen của Bộ cho đại diện 2 trong 3 đội xuất sắc nhất cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2017.

Lễ trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho các đội thi xuất sắc nhất cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin 2017” vừa diễn ra sáng nay, ngày 1/12/2017, tại Hà Nội, trong khuôn hội thảo, triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2017 chủ đề "An toàn thông minh trong thế giới kết nối mới" do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cục An toàn thông tin, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (Bộ TT&TT) và Cục CNTT (Bộ Quốc phòng) tổ chức.

Là năm thứ 10 được tổ chức tại Việt Nam và là năm thứ 4 được công nhận là cuộc thi cấp quốc gia, cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin 2017”nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin ở các cơ sở GD&ĐT; đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức công nghệ hiện đại trong lĩnh vực an toàn thông tin; góp phần thực hiện các đề án Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực về an toàn, an ninh thông tin năm 2020 (Đề án 99),Tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về an toàn thông tin đến năm 2020 (Đề án 893).

Đồng thời, cuộc thi cũng hướng tới phát hiện những tài năng trong lĩnh vực an toàn thông tin và tạo sân chơi để tăng cường khả năng giao lưu, trao đổi kiến thức của sinh viên các trường đại học học viện kỹ thuật trong cả nước; góp phần thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về an toàn thông tin của đất nước.

Thu hút được sự tham gia của 58 đội tuyển sinh viên đến từ 24 trường đại học, Học viện có khoa CNTT trên cả nước, cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin 2017” đã được tổ chức qua 2 vòng. Trong vòng thi Sơ khảo diễn ra vào ngày 4/11/2017 tại 3 địa điểm là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, Ban tổ chức đã chọn được từ 10 đội thi góp mặt tại vòng chung khảo.

Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho 3 đội xuất sắc nhất cuộc thi “Sinh viên với ATTT 2017”

Vòng chung khảo cuộc thi  "Sinh viên với An toàn thông tin 2017" được tổ chức ngày 18/12/2017 tại Đà Nẵng.

Tiếp đó, ở vòng thi Chung khảo được tổ chức ngày 18/12/2017 tại Đà Nẵng, trải qua 8 tiếng thi đấu theo hình thức đối kháng: tấn công và phòng thủ trực tiếp (Attack And Defence), đội UIT-r3s0L gồm các sinh viên đến từ Đại học CNTT - Đại học Quốc gia TP.HCM đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin 2017”. Hai đội thi PTIT Bobo của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và N/A của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội cùng được trao giải Nhì của cuộc thi.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã trao 3 giải Ba cho các đội Bl4ckH0l3  của Học viện Kỹ thuật Mật mã, Emgai's rain của Học viện An ninh Nhân dân; zono@UIT của Đại học CNTT- Đại học Quốc gia TP.HCM; 4 giải Tư cho các đội thi: BIGGEAR_BK đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội; J0k3r của Học viện Kỹ thuật Quân sự; ISIT-DTU1 và Buff-DTU2 cùng đến từ Đại học Duy Tân.

Cũng theo thông tin từ VNISA, ngoài việc được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT, các đội đoạt giải cao (Nhất, Nhì) cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin 2017” sẽ có đại diện được VNISA tạo điều kiện tham dự hội thảo về an toàn thông tin Blackhat tổ chức tại Singapore vào tháng 3/2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận