Các website bị hack: Tài khoản quản trị có thể bị xâm nhập

Các website bị hack: Tài khoản quản trị có thể bị xâm nhập

Chuyên gia an ninh mạng Công ty Bkav cho rằng các website Doisongphapluat.com, Nguoiduatin.vn, TechZ.vn… có thể đã bị hacker khai thác lỗ hổng website hoặc đã xâm nhập được tài khoản quản trị.

Nọi dung bài đăng trên trang tin bị chèn hình ảnh nhạy cảm. - Ảnh: Bkav
Nọi dung bài đăng trên trang tin bị chèn hình ảnh nhạy cảm. - Ảnh: Bkav

* Nguoiduatin, doisongphapluat, techz... bị hack

Theo nhận định ban đầu của Bkav, có nhiều dấu hiệu cho thấy các trang web nói trên đã bị tin tặc tấn công. Đặc biệt, trong số này có Doisongphapluat.com và Nguoiduatin.vn được đặt trên cùng một máy chủ. Điều này có nghĩa, nếu một trong hai trang web tồn tại lỗ hổng bị tin tặc khai thác, trang còn lại cũng có thể bị tấn công tương tự.

Ông Tạ Đức Thiện, phụ trách mảng Web Security của Bkav cho biết: “Hình ảnh “xấu” xuất hiện trên các trang có thể do tin tặc khai thác lỗ hổng website hoặc đã xâm nhập được tài khoản quản trị và chỉnh sửa nội dung trang đó”.

Hiện tại các hình ảnh phản cảm đã được quản trị website xóa bỏ. Tuy nhiên, theo ông Tạ Đức Thiện, nếu chỉ dừng ở đó thì chưa đủ. Khi có cuộc tấn công diễn ra, quản trị website cần nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân chính xác để khắc phục triệt để vấn đề. Bởi vì rất có thể tin tặc đã xâm nhập được vào hệ thống, việc thực hiện các cuộc tấn công tiếp theo sẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Trước đó, Tuổi Trẻ đã đưa tin từ tối 19-9, nhiều trang tin tức như Doisongphapluat.com, Nguoiduatin.vn, TechZ.vn… bất ngờ gặp sự cố, hiển thị hình ảnh phản cảm. Những trang này đến 19 giờ hôm nay 20-9 vẫn chưa thể trở lại bình thường. Trang web chỉ hiện lên thông báo: “Hệ thống đang tạm ngưng hoạt động để nâng cấp. Quý độc giả vui lòng quay trở lại sau, xin chân thành cáo lỗi!”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận