Cảnh báo các trường hợp dễ làm mất tiền trong tài khoản của người tiêu dùng

Cảnh báo các trường hợp dễ làm mất tiền trong tài khoản của người tiêu dùng

Cảnh báo các trường hợp dễ làm mất tiền trong tài khoản của người tiêu dùng

Các nguy cơ mất an toàn bảo mật luôn rình rập với người dùng máy tính, di động.

Không đăng ký dịch vụ thông báo biến động tài khoản qua tin nhắn

Một số vụ việc tài khoản thẻ hoặc tài khoản ngân hàng bị mất tiền không rõ nguyên nhân trong thời gian gần đây đã gây ra sự hoang mang cho người dùng. Một trong những cách thức để kịp thời phát hiện, góp phần ngăn chặn việc tài khoản bị rút tiền không rõ nguyên nhân đã được các ngân hàng liên tục cảnh báo và hướng dẫn khách hàng thực hiện là đăng ký dịch vụ thông báo biến động tài khoản qua tin nhắn điện thoại.

Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng, mặc dù để số tiền lớn trong tài khoản nhưng không đăng ký sử dụng dịch vụ trên.

Vì vậy, khi có các giao dịch phát sinh trái phép, người tiêu dùng không được thông báo, không biết nên không kịp liên hệ để ngân hàng tạm khóa tài khoản.

Nếu kịp thời biết về các giao dịch trái phép, người tiêu dùng hoàn toàn có thể ngăn chặn thất thoát một phần tiền từ tài khoản của mình.

Thực hiện giao dịch tài chính tại các điểm Wi-Fi công cộng

Sự phát triển của công nghệ điện thoại thông minh và sự phổ cập của Internet đã đơn giản hóa và tạo thuận lợi tối đa cho các dịch vụ giao dịch trực tuyến.

Một trong các dịch vụ đó là việc thực hiện các giao dịch tài chính trên các ứng dụng di động của ngân hàng được cài đặt trên điện thoại. Mặc dù đã có nhiều cảnh báo của các chuyên gia về tính bảo mật yếu của mạng Wi-Fi công cộng nhưng thực tế vẫn có nhiều người tiêu dùng thực hiện các giao dịch tài chính thông qua các Wi-Fi công cộng tại quán café, tại sân bay, tại điểm truy cập Internet ở ngoài hàng…

Nhiều trường hợp như vậy đã bị đánh cắp thông tin tài khoản, bị mất mật khẩu và bị lợi dụng để thực hiện các giao dịch trái phép trên tài khoản của người tiêu dùng.

Chụp hình ảnh có thông tin cá nhân, thông tin giao dịch để chia sẻ lên mạng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận