​Cảnh báo trò mạo danh nhà mạng gọi điện lấy mã xác thực

​Cảnh báo trò mạo danh nhà mạng gọi điện lấy mã xác thực

Kẻ xấu tự xưng là nhân viên Vinaphone gọi điện đến các thuê bao của nhà mạng này để thông báo trúng thưởng, đồng thời xin thông tin cá nhân và mã xác thực gửi đến điện thoại của nạn nhân.

Mã xác thực dùng để đăng nhập dịch vụ đổi điểm lấy quà của Vinaphone. - Ảnh chụp màn hình.
Mã xác thực dùng để đăng nhập dịch vụ đổi điểm lấy quà của Vinaphone. - Ảnh chụp màn hình.

Thời gian gần đây, nhiều thuê bao Vinaphone phản ánh bị một số đối tượng sử dụng đầu số thuê bao mạng VinaPhone gọi điện đến, tự xưng là nhân viên VinaPhone và thông báo khách hàng được nhận quà tặng của nhà mạng. Đồng thời xin họ tên, địa chỉ của thuê bao cùng với mã xác thực OTP được gửi về từ đầu số 9898.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết nhà mạng Vinaphone đang có triển khai chương trình tặng quà cho thuê bao có điểm tích lũy trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Thuê bao có thể đổi điểm để nhận quà tặng và phải có mã xác thực OTP gửi về từ đầu số 9898 của nhà mạng này để đăng nhập vào chương trình đổi điểm lấy quà. Đây là lí do để kẻ xấu mạo danh nhà mạng gọi điện đến thuê bao Vinaphone hòng lừa lấy mã xác thực được gửi về điện thoại của nạn nhân.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Vinaphone xác nhận có “nhận được phản ánh từ nhiều khách hàng” về sự việc nêu trên. Mục đích của trò lừa trên nhằm “chiếm dụng điểm tích lũy của Khách hàng để đổi quà và thay đổi địa chỉ nhận quà trên trang VinaPhone Plus”, đại diện nhà mạng này cho biết.

“Khách hàng hãy cẩn trọng trong việc cung cấp mã xác thực cho người khác vì các đối tượng xấu có thể sử dụng chính mã OTP này để thực hiện đổi quà trên trang VinaPhone Plus.

Khi đó, các thao tác ghi nhận trên hệ thống đều là thao tác do chủ thuê bao thực hiện, gây khó khăn cho nhà mạng trong việc xử lý, giải quyết khiếu nại của khách hàng”, đại diện Vinaphone khuyến cáo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận