Cảnh giác với các trang rao bán mã thẻ tín dụng “chùa” trên Facebook

Cảnh giác với các trang rao bán mã thẻ tín dụng “chùa” trên Facebook

Theo quan sát của ICTnews, trên Facebook xuất hiện hàng chục trang chuyên bán, cung cấp mã thẻ tín dụng quốc tế như Visa, Master cho những người mua hàng online trên Internet. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, những người bán đã đánh cắp số thẻ tín dụng quốc tế, bao gồm cả mã CVC, CVV rồi bán lại cho một số người có lòng tham dùng để thanh toán khi mua hàng online.

Các trang Fanpage rầm rộ quảng cáo dịch vụ bán CC Chùa, Visa Chùa, Visa ảo giá rẻ nhất Việt Nam như Mua bán CCV, CC chùa; bán thẻ Visa ảo; Thẻ Visa ảo Verify Paypal, Ebay, Amazon... Các trang này rao bán mã thẻ Visa và một số loại thẻ tín dụng với lời quảng cáoBảo đảm rẻ nhất Việt Nam. Vì tại Việt Nam cũng chẳng có mấy người bán CC Chùa, Visa Chùa, Visa ảo đâu”. Ngoài thanh toán mua hàng online ở các trang thương mại điện tử, bọn tội phạm kiểu này còn hướng dẫn khách hàng dùng Visa ảo để thanh toán dịch vụ quảng cáo của Facebook.

Giá của các loại mã thẻ tín dụng ảo có giá dao động từ 3 USD cho đến 35 USD tùy thuộc vào thẻ do từng nước phát hành, tùy thuộc vào người mua có cần đầy đủ thông tin mã thẻ hay không. Để mua mã thẻ ảo, người mua gửi email đăng ký với người bán, trả tiền trước  bằng thẻ cào điện thoại của 3 nhà mạng Việt Nam và nhận lại mã thẻ sau khi thanh toán.

Cảnh giác với các trang rao bán mã thẻ tín dụng “chùa” trên Facebook

Một trang rao bán mã thẻ tín dụng ảo trên Facebook.

Cảnh giác với các trang rao bán mã thẻ tín dụng “chùa” trên Facebook

Theo thông tin từ PC50 Công an Hà Nội, trong năm 2016 lực lượng công an đã đấu tranh phát hiện một số đối tượng trộm cắp thông tin thẻ tín dụng thông qua các hình thức: Tấn công vào hệ thống cơ sở dữ liệu của ngân hàng để đánh cắp thông tin, trực tiếp tại các cây ATM bằng cách gắn các thiết bị skimming, cà thẻ…, tạo lập các website giả mạo có giao diện, tên miền giống với website của ngân hàng, doanh nghiệp bán hàng trực tuyến chứa các virus, mã độc phục vụ việc trộm cắp thông tin . Điển hình của hành vi này là vụ chị Hoàng Thị Na Hương đã bị chiếm đoạt 500 triệu đồng gửi tại Ngân hàng Vietcombank do đã truy cập vào một trang web giả mạo ngày 28/7/2016 qua điện thoại cá nhân.

Hoạt động mua bán thông tin các tài khoản ngân hàng mà đối tượng trộm cắp được (CC chùa) vẫn tiếp tục diễn ra. Hiện trong nước còn có một số diễn đàn hoạt động như http://thegioiseo.com.vatbau.com/forums;http://seomxh.com. Các website bán CC chùa tại nước ngoài như http://world-hacking.com/; http://hackedcvv.su có khoảng trên 200 member là người Việt Nam tham gia.

Sử dụng thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài trộm cắp được hoặc trao đổi mua bán để rút tiền, thanh toán dịch vụ mua vé máy bay trực tuyến hoặc đặt phòng khách sạn, mua các vật dụng có giá trị cao như vàng, thiết bị điện tử…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận