Cập nhật Windows ngay để máy tính không bị khởi động lại bất ngờ

Cập nhật Windows ngay để máy tính không bị khởi động lại bất ngờ

Gần đây, Intel đã thừa nhận bản vá mới nhất của hãng dành cho Spectre dính một lỗi tồi tệ vì nó khiến máy tính tự khởi động lại. Bây giờ, Microsoft đã phát hành bản vá lỗi khẩn cấp dành cho Windows 7, 8.1 và 10 nhằm vô hiệu hóa bản sửa lỗi Spectre từ Intel. Nếu đang gặp sự cố, bạn cần tải bản cập nhật.

Cập nhật Windows ngay để máy tính không bị khởi động lại bất ngờ - 1

Bản cập nhật dành cho Windows sẽ giúp khắc phục lỗi trong bản vá chip do Intel phát hành gần đây.

Microsoft cho biết, thử nghiệm nội bộ cho thấy bản vá sẽ ngừng hiện tượng khởi động lại cho đến khi Intel ra mắt bản cập nhật mới. Intel đã khuyến cáo khách hàng ngừng triển khai bản vá lỗi ban đầu nhưng điều đó đã không xảy ra với người dùng Windows cá nhân, vì các bản vá lỗi được cung cấp trong bản cập nhật bảo mật của Microsoft.

Trong báo cáo tài chính mới đây, Intel đã tránh né đề cập đến tác động tài chính từ Spectre và Meltdown đối với hoạt động kinh doanh của hãng, chỉ cho biết đó là một tác động tối thiểu. Điều này khiến các chuyên gia bảo mật chỉ trích hãng vì thiếu sự thẳng thắn.

Có thời điểm nhà sản xuất bộ xử lý máy tính lớn nhất thế giới nói rằng, bản vá lỗi chỉ ảnh hưởng đến các CPU cũ nhưng sau đó lại thừa nhận nó cũng có thể khiến các máy tính mới khởi động lại bất ngờ.

Cập nhật Windows ngay để máy tính không bị khởi động lại bất ngờ - 2

Intel đang đứng trước muôn vàn khó khăn sau sự cố bảo mật nghiêm trọng trong bộ xử lý.

Một điều đáng chú ý là Intel đã tiết lộ Meltdown và Spectre cho các khách hàng Trung Quốc như Lenovo và Alibaba trước khi họ thông báo với chính phủ Mỹ. Điều này đặt ra mối lo ngại khả năng chính phủ Trung Quốc có thể đã phát hiện ra lỗ hổng và khai thác nó trước.

Trong khi đó, Intel đã hứa sẽ sớm phát hành bản vá mới cho Spectre và Meltdown cũng như cam kết các vi xử lý trong tương lai sẽ không thể bị tấn công bởi lỗ hổng Spectre và Meltdown, trước mắt là dòng CPU ra mắt vào cuối năm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận