CEO Facebook bị "xoay như chong chóng" tại phiên điều trần ở châu Âu

CEO Facebook bị "xoay như chong chóng" tại phiên điều trần ở châu Âu

Tại đây, ông chủ của Facebook bị các nghị viện gần "xoay như chong chóng" với hàng loạt câu hỏi lật đi lật lại, khiến Mark Zuckerberg gần như "tối tăm mặt mày" bởi các chất vấn đầy bức xúc ở Nghị viện này. Trang DailyMail đã mô tả, ông chủ của Facebook - CEO Mark Zuckerberg gần như "tối tăm mặt mày" suốt phiên điều trần kéo dài 80 phút trước Nghị viện châu Âu, được tổ chức tại Brussels, Bỉ vào ngày 22/5 vừa qua.
 
Cụ thể, người đứng đầu mạng xã hội lớn nhất hành tinh liên tục bị các ông nghị ở châu Âu chất vấn về các vấn nạn "tin vịt", tin rác và những nội dung cực đoan đã và đang tràn lan trên mạng xã hội Facebook nhưng mạng này vẫn vô tư cho đăng tải. 
 
Thậm chí Guy Verhofstadt - một đại biểu nghị viện châu Âu, còn đặt ra câu hỏi mang tính ví von là Mark Zuckerberg sẽ sánh vai Bill Gates, Steve Jobs hay thành quái vật? Và ông này lý giải rằng, ông biết đến Mark Zuckerberg kể từ khi đọc cuốn sách “The Circle" của Dave Eggers.
 
Về phía mình, dù liên tục xin lỗi về các sai lầm của Facebook, như việc can thiệp bầu cử và quản lý thông tin cá nhân người dùng, nhưng Mark Zuckerberg vẫn cố tìm mọi cách để né tránh các câu hỏi. 
CEO Facebook bị xoay như chong chóng tại phiên điều trần ở châu Âu
Vẻ căng thẳng luôn hiện ra trên mặt trong buổi điều trần tại Nghị viện Châu Âu của CEO Facebook Mark Zuckerberg.
Người đứng đầu Facebook cho rằng: “Chúng tôi tồn tại trong một môi trường rất cạnh tranh, nơi mọi người sử dụng nhiều công cụ khác nhau để giao tiếp. Trung bình mỗi người sử dụng tám ứng dụng khác nhau mỗi ngày, chính vì vậy khó có thể nói là Facebook đang độc quyền, Mark Zuckerberg chia sẻ.", để đáp lại những câu hỏi về việc độc quyền.
 
Cũng trong buổi điều trần này, các nhà lập pháp châu Âu đã đưa ra đề xuất mới, cho việc tổ chức lại mạng xã hội Facebook. Theo đó, Facebook sẽ được chia ra thành các công ty nhỏ hơn với những chức năng riêng biệt là Facebook, Instagram, WhatsApp, Messenger.
 
Trước những bức xúc của các nghị viện châu Âu, nhà tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg cũng hứa sẽ trả lời chi tiết bằng văn bản với tất cả các câu hỏi đặt ra tại Nghị viện. 
 
Theo nhiều chuyên gia, các câu trả lời của Mark Zuckerberg chỉ là sự bao biện, bởi trong số 8 ứng dụng mà vị CEO này nhắc đến, có tới 4 ứng dụng thuộc quyền sở hữu của Facebook. Các ứng dụng này bao gồm Facebook, Messenger, Instagram và What Apps. Những ứng dụng còn lại đa phần phục việc các nhu cầu đơn giản như gọi điện, gửi mail hay truy nhập máy ảnh.
 
Nhiều khả năng nếu buổi trả lời của CEO Facebook không thỏa đáng, cơ quan quản lý cạnh tranh của Liên minh châu Âu sẽ phải vào cuộc.
 
Vào hồi tháng Ba, khi vụ việc công ty Cambridge Analytica tiếp cận được thông tin cá nhân của hơn 87 triệu người dùng bị vỡ lở, Facebook đã phải đối mặt với những rắc rối lớn với thế giới. Và ở vụ Cambridge Analytica, trong hơn 87 triệu thông tin của người dùng bị lộ lọt, có khoảng 2,7 triệu người dùng đang sống tại châu Âu. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận