CEO Facebook tiếp tục ra điều trần trước Nghị viện châu Âu

CEO Facebook tiếp tục ra điều trần trước Nghị viện châu Âu

Theo hãng tin Reuters, việc CEO của Facebook ra điều trần kín trước Nghị viện châu Âu trong tuần tới có liên quan đến vụ "sử dụng sai mục đích" thông tin của 87 triệu người dùng Facebook của công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica đã bị vỡ lở hồi tháng Ba, khiến CEO Facebook Mark Zuckerberg đã phải ra điều trần trước Thượng viện và Hạ viện Mỹ, trong khi Facebook vẫn tiếp tục tăng cường bảo vệ dữ liệu.
 
Thông tin này được chính Chủ tịch Nghị viện châu Âu Antonio Tajani thông báo, rằng người đồng sáng lập và cũng là CEO của Facebook đã chấp nhận lời mời của Nghị viện, và sẽ sớm có mặt ở Brussels để tiến hành việc này. 
 
“Chúng tôi vui mừng trước quyết định của vị CEO này xuất hiện tại cơ quan đại diện cho 500 triệu người dân châu Âu. Đây là một bước đi có định hướng đúng đắn để hướng tới khôi phục lòng tin”, Chủ tịch Antonio Tajani cho hay.
CEO Facebook tiếp tục ra điều trần trước Nghị viện châu Âu
Dự kiến vào tuần tới, CEO Facebook Mark Zuckerberg sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo Nghị viện châu Âu để trả lời các câu hỏi về việc sử dụng hàng triệu dữ liệu của người dùng.
Việc điều trần này diễn ra trong thời điểm Facebook đang chịu áp lực ở Mỹ và châu Âu về sự riêng tư của dữ liệu sau khi có vụ việc hàng triệu dữ liệu người sử dụng đã bị thu thập bởi công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica.
 
Ngoài ra, một phiên điều trần khác cũng được tổ chức với Facebook và các bên có liên quan nhằm tiến hành thẩm định "một phân tích sâu" về các khía cạnh có liên quan tới việc bảo vệ dữ liệu cá nhân, cũng như các tác động có thể xảy ra đối với các quá trình bầu cử ở châu Âu - Chủ tịch Tajani cho biết thêm.
 
Về phía mình, người phát ngôn của Facebook cũng khẳng định: “Facebook đã chấp nhận đề xuất của Chủ tịch Nghị viện châu Âu là sẽ gặp gỡ nghị viện và đánh giá cao cơ hội đối thoại, lắng nghe các quan điểm và chỉ ra các bước để Facebook thực hiện tốt hơn việc bảo vệ sự riêng tư của người sử dụng”.
 
Trước đó, Nghị viện Anh cũng đã yêu cầu Zuckerberg trả lời các câu hỏi của những nhà làm luật nhưng thay cho CEO Mark Zuckerberg là Giám đốc công nghệ của Facebook đã tham dự phiên điều trần này.
 
Cũng có liên quan, Văn phòng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ra thông báo, rằng Tổng thống Pháp sẽ có cuộc "nói chuyện thẳng thắn” với Mark Zuckerberg tại Paris, về vấn đề thuế cũng như về sự riêng tư của dữ liệu người dùng Facebook.
 
Ngoài ra, Tổng thống Pháp cũng gặp gỡ các CEO của IBM Virginia Rometty, Brian Krzanich của Intel và Satya Nadella của Microsoft để trao đổi về những vấn đề khác. Lý do cho những cuộc găp gỡ này là bởi Tổng thống Pháp muốn đưa nước Pháp trở thành “quốc gia khởi nghiệp”, đồng thời cũng muốn thúc đẩy các nỗ lực ở châu Âu để buộc các công ty trả thuế số tại nguồn nhiều hơn.
 
Trước phiên điều trần tại Nghị viện châu Âu, vào tháng 4/2018, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã có 2 phiên điều trần trước Thượng viện và Hạ viện Mỹ, để trả lời các câu hỏi của các nhà làm luật Mỹ về xử lý dữ liệu riêng tư.  

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận