CEO Google vừa bị hack tài khoản

CEO Google vừa bị hack tài khoản

Như vậy, đã có 3 vị CEO công nghệ là nạn nhân của nhóm hacker OurMine trong một tháng vừa qua.

CEO Google vừa bị hack tài khoản

CEO Google Sundar Pichai vừa gia nhập "hội các CEO bị hack" cùng vơi CEO Facebook Mark Zuckerberg và CEO Spotify Daiel Ek. Nhóm hacker OurMine mới đây đã xâm nhập thành công vào tài khoản Quora của Sundar Pichai, sau khi hack thành công tài khoản Twitter, Pinterest của Zuckerberg và Twitter của Ek trong chưa đầy một tháng.

Cụ thể, trang tin Android Authority cho biết tài khoản Quora của Pichai hôm chủ nhật vừa qua xuất hiện hàng loạt bài viết với nội dung: "Hey, it's OurMine, we are just testing your security, please visit https://ourmine.org to upgrade it." (tạm dịch: Đây là OurMine, chúng tôi chỉ đang kiểm tra độ bảo mật của bạn, hãy truy cập https://ourmine.org để nâng cấp nó). Pichai đã có quyền kiểm soát tài khoản của mình sau đó vài tiếng và các bài viết trên cũng đã bị xóa.

CEO Google vừa bị hack tài khoản

Cách đây 3 tuần, ông chủ mạng xã hội lớn nhất thế giới là Mark Zuckerberg cũng đã bị một phen muối mặt khi để tài khoản Twitter và Pinterest của mình rơi vào tay OurMine, đặc biệt khi nhóm này tiết lộ mật khẩu tài khoản Twitter và Pinterest của anh là "dadada". Có lẽ chúng ta nên đưa "dadada" nằm trong danh sách các mật khẩu tệ hại nhất năm 2016, thậm chí là 2015 mới đúng.

Trong khi đó, Daiel Ek bị hack vào Twitter cách đây 2 tuần. OurMine cũng xâm nhập vào tài khoản một số người nổi tiếng khác như DJ David Guetta, nhạc sĩ David Choi, Youtuber PewDiePie và thậm chí là cựu CEO Twitter Ev Williams và Dick Costolo.

Mỗi tài khoản được hack đều đăng tải đường dẫn chuyển đến trang web cung cấp các giải pháp bảo mật của OurMine như trên với giá dịch vụ tối đa lên đến 5000 USD, nhóm cũng cho biết họ đã nhận được 16500 USD tiền đăng ký dịch vụ.  Dù không trực tiếp đòi tiền chuộc nhưng OurMine đã giáng đòn tâm lý khá mạnh vào chủ nhân các tài khoản bị hack một cách khôn ngoan.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận