Che giấu việc tin tặc tấn công, Yahoo bị SEC điều tra

Che giấu việc tin tặc tấn công, Yahoo bị SEC điều tra

SEC bắt đầu sờ gáy Yahoo

Theo Techcrunch, gã khổng lồ internet tiết lộ vụ hack lần đầu tiên vào tháng 9.2016, cho biết hơn 500 triệu dữ liệu người dùng cá nhân đã bị ăn cắp bởi hacker. Chỉ 3 tháng sau đó, công ty lại tiếp tục thừa nhận một vụ tấn công khác ảnh hưởng đến 1 tỉ người sử dụng.

Đáng chú ý, công ty thừa nhận rằng một số nhân viên đã nhận thức được sự cố đầu tiên sau khi nó xảy ra trong năm 2014, tức khoảng 2 năm trước khi tiết lộ thông tin đến các nhà đầu tư.

Chính vì vậy, vào tháng 12 năm ngoái, SEC đã gửi một yêu cầu đến Yahoo để xác định xem liệu ông lớn internet một thời có cố tình giấu vụ hack hay không. Thượng nghị sĩ Mark Warner - đồng sáng lập của Nextel và là một nhà đầu tư Yahoo trước đây - kêu gọi SEC xem xét kỹ báo cáo của Yahoo trong tháng 9.2016.

Được biết, Yahoo đang trong quá trình đàm phán bán lại cho Verizon, nhưng hai vụ hack bị phát hiện vào cuối năm ngoái dường như đã ảnh hưởng đến thỏa thuận giữa hai bên. Verizon ban đầu đồng ý trả 4,8 tỉ USD cho Yahoo, nhưng hiện tại nhà cung cấp dịch vụ viễn thông này đang tìm cách giảm số tiền xuống còn 3,8 tỉ USD sau khi chi tiết các vụ hack được đưa ra ánh sáng.

Cuộc điều tra của SEC chắc chắn sẽ gây áp lực vào giao dịch giữa Verizon và Yahoo, đó là lý do khiến giá trị cổ phiếu của Yahoo vừa sụt giảm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận