Chỉ số ATT toàn cầu GCI của Việt Nam lại giảm

Chỉ số ATT toàn cầu GCI của Việt Nam lại giảm

an ninh mạng, Trà Đá Hacking, ATTT, Hội thảo ATTT,

Thông tin được đưa ra tại Hội thảo Trà Đá Hacking lần thứ 7 do VNSecurity và Trung tâm An ninh mạng FPT (trực thuộc FPT IS) phối hợp tổ chức, diễn ra ngày 26/8 tại TP.HCM.

Ra đời từ năm 2016, Trà đá Hacking là hội thảo bảo mật thường niên, được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu về an toàn, bảo mật thông tin.

Sự kiện quy tụ gần 300 khách mời là các chuyên gia bảo mật hàng đầu đến từ các công ty như FPT IS, Viettel, VSEC, PWC, VNG... để cùng thảo luận về các vấn đề bảo mật trong kỷ nguyên 4.0, tìm giải pháp tăng cường sức mạnh an ninh mạng cho Việt Nam...

Thông tin được đưa ra tại sự kiện cho thấy: Năm 2017, chỉ số ATTT toàn cầu GCI của Việt Nam đứng thứ 101, giảm 25 bậc so với năm 2016 và đứng thấp hơn rất nhiều nước trong khu vực như Singapore (đứng số 1), Malaysia (số 3), Thái Lan (thứ 20), Lào (đứng thứ 77)…

Ông Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc Công nghệ thông tin Tập đoàn FPT nhận xét: “Trong kỷ nguyên số 4.0, với sự bùng nổ của các thiết bị kết nối với nhau qua mạng Internet (IoT), việc cập nhật kiến thức bảo mật thông tin mạng cho người sử dụng cũng như nâng cao nghiệp vụ đối phó và xử lý sự cố an ninh thông tin cho đội ngũ kỹ sư chuyên vận hành các hệ thống công nghệ không chỉ là sự cấp thiết thuần túy, mà còn là sự sống còn đối với nhiều doanh nghiệp và tổ chức”.

Bên cạnh thực trạng đáng báo động này, các vấn đề kỹ thuật chuyên sâu đã được "mổ xẻ" tại Hội thảo: như Kỹ thuật tấn công hệ thống Active Directory; Tấn công tên miền hiện đại; Kết hợp tấn công Java Deserialize và EL injection trong thực tế; Các vấn đề bảo mật trong Smart Contract, Phân tích động tìm lỗi nguy hiểm trong Ethereum Smart Contract...

Theo các diễn giả tham dự hội thảo, những năm gần đây, an ninh và bảo mật là một trong những vấn đề đáng báo động nhất trên toàn cầu.

Theo dữ liệu của Lloyd’, tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm thống kê, thiệt hại mỗi năm do tội phạm mạng gây ra là 445 tỷ USD, cao hơn gấp 2 lần GDP Việt Nam năm 2017. Trong khi đó, nghiên cứu gần đây nhất của hãng bảo mật Juniper (Mỹ) ước tính con số thiệt hại do tội phạm mạng gây ra đối với các tổ chức, doanh nghiệp có thể lên tới 2,1 nghìn tỷ USD vào năm 2019.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận