Chính điệp viên Nga đã tấn công Olympic mùa đông 2018

Chính điệp viên Nga đã tấn công Olympic mùa đông 2018

Các điệp viên quân sự Nga đã tấn công mạng vào Thế vận hội mùa đông 2018, nhằm trả đũa việc Ủy ban Olympic cấm các VĐV của họ tham gia thi đấu. Không chỉ vậy, họ còn giả mạo cuộc tấn công giống như do Triều Tiên thực hiện, theo tổng hợp từ CNET.

olympic

Chúng ta đã biết rằng lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông ở Pyeongchang, Hàn Quốc đã gặp phải một cuộc tấn công trong không gian mạng. Giờ chúng ta biết thủ phạm: những điệp viên quân sự Nga.

Báo Washington Post đưa tin vào cuối ngày thứ Bảy vừa qua, dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên, rằng các gián điệp Nga không chỉ đã tấn công vài trăm máy tính được sử dụng bởi các nhà chức trách tại Thế vận hội Mùa đông 2018, họ còn cố gắng giả mạo làm cho nó giống như Bắc Triều Tiên đã thực hiện.

Các quan chức lo ngại có thể người Nga cũng cố làm gián đoạn buổi lễ bế mạc vào chủ nhật, đã diễn ra tại Pyeongchang, dù chương trình được báo cáo là không có sự cố.

Người phát ngôn của Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ đã từ chối xác nhận hoặc bình luận về các thông tin này.

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, vụ tấn công đã làm hỏng một số máy chủ nội bộ của Thế vận hội mùa đông và mạng lưới Wi-Fi công cộng, khiến cho một số người không thể in được vé của họ để tham gia chương trình.

Các nhà nghiên cứu an ninh, người đã phân tích dữ liệu, nói rằng cuộc tấn công không gian mạng lần này có mục đích gây ra sự hỗn loạn, và không nhằm vào hoạt động gián điệp hay lợi ích tài chính.

Các chuyên gia phân tích phỏng đoán rằng Nga có nhiều lý do để thực hiện vụ tấn công này, bởi họ muốn trả đũa Ủy ban Olympic Quốc tế về việc đã cấm nhiều nhóm VĐV Nga tham dự các trò chơi Olympic mùa đông trong một quyết định gây tranh cãi.

"Chúng tôi biết rằng các phương tiện truyền thông phương Tây đang lên kế hoạch điều tra dấu vết của Nga, trong các cuộc tấn công mạng vào các nguồn dữ liệu liên quan đến việc tổ chức Thế vận hội Mùa đông ở Hàn Quốc", Reuters cho biết.

Thông thường, sự nghi ngờ thường được đặt vào tay Triều Tiên đối với các vụ tấn công bằng internet. Quốc gia này từng bị chính phủ Hoa Kỳ đổ lỗi cho vụ trộm cắp WannaCry năm ngoái (mặc dù Triều Tiên đã phủ nhận) và nhiều cáo buộc vi phạm khác kể từ năm 2009.

Duy Trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận