Chuyển đổi số và bảo mật thông tin doanh nghiệp trên nền tảng Google Cloud

Chuyển đổi số và bảo mật thông tin doanh nghiệp trên nền tảng Google Cloud

Chuyển đổi số và bảo mật thông tin doanh nghiệp trên nền tảng Google Cloud

Hội thảo “Chuyển đổi số và Bảo mật thông tin với Google Cloud” nhằm truyền tải góc nhìn mới về chuyển đổi số của doanh nghiệp trong kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ của Google.

Hội thảo chủ đề “Chuyển đổi số và Bảo mật thông tin với Google Cloud” vừa được hai đối tác về điện toán đám mây của Google tại Việt Nam là Công ty Công ty TNHH Tích hợp hệ thống quản lý quốc tế và Sateraito Office phối hợp tổ chức tại TP.HCM.

Có sự góp mặt của hơn 40 chuyên gia CNTT, các CEO, CIO của các doanh nghiệp tại TP.HCM tham dự và cùng chia sẻ, thảo luận về vấn đề chuyển đổi số và bảo mật thông tin trong doanh nghiệp dựa trên nền tảng Google Cloud, buổi hội thảo đã mang đến một thông điệp rõ ràng về Chuyển đổi số - một cụm từ đang được nhắc đến trên khắp mọi diễn đàn cấp cao, diễn đàn doanh nghiệp trong thời gian gần đây.

Trong một cuộc khảo sát các CEO của Gartner năm 2017, 42% số người tham gia đã cho biết họ dự định sẽ sử dụng công nghệ để tối ưu hóa công việc kinh doanh hơn là thực sự chuyển đổi doanh nghiệp.

Tuy nhiên, chia sẻ trong bài trình bày của mình với tiêu đề “Digital Transformation - The Future is Out There”, đại diện Công ty Gimasys đã nhấn mạnh rằng chuyển đổi số trong doanh nghiệp không chỉ dừng ở những đổi mới công nghệ và tác động của nó lên công việc kinh doanh, mà quan trọng hơn, nó còn nằm ở cách mà doanh nghiệp sử dụng công nghệ đó.

Đại diện Gimasys phân tích, khi chuyển đối số không đơn thuần là một xu thế nữa mà đã chính thức trở thành một chiến lược, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn khi phải cân nhắc hướng đi cho mình: Giữ nguyên mô hình hoạt động cũ hay chủ động đón đầu xu hướng, chủ động chuyển đổi để đưa doanh nghiệp mình vươn lên trong làn sóng số hóa?

“Chuyển đối số là cả một quá trình, do đó doanh nghiệp cần có chiến lược, nguồn lực, công nghệ. Với tư cách là đối tác chiến lược của Google tại Việt Nam, chúng tôi cam kết và sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi này”, đại diện  Gimasys nói.

Cũng theo chia sẻ của đại diện Gimasys, trên thực tế, bản thân Công ty này cũng đã luôn đặt cho mình câu hỏi về hướng đi nào cho công ty giữa bối cảnh công nghệ đang thay đổi theo từng giây.

Ông Trần Dũng - Google Technical Leader tại Gimasys cho biết: “Không phải đợi đến bây giờ, từ trước khi trở thành đối tác của Google năm 2011, công ty đã quyết định “lên mây” - di chuyển toàn bộ hệ thống, sử dụng nền tảng điện toán đám mây và tập trung nguồn lực vào các hoạt động chiến lược của công ty”.

Chuyển đổi số và bảo mật thông tin doanh nghiệp trên nền tảng Google Cloud

Cùng với mối lo ngại về các cuộc tấn công mạng, đại diện các doanh nghiệp cũng lo ngại về khả năng kiểm soát  thông tin trong quá trình tương tác với mạng toàn cầu và các bên thứ ba cung cấp dịch vụ (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Trong khuôn khổ hội thảo “Chuyển đổi số và Bảo mật thông tin với Google Cloud”, các đơn vị tham gia cũng đã cùng chia sẻ những ý kiến, quan điểm về vấn đề an toàn thông tin trong doanh nghiệp. Bên cạnh mối lo ngại về các cuộc tấn công mạng, quá trình tương tác với mạng toàn cầu và các bên thứ ba cung cấp dịch vụ cũng dấy lên mối lo ngại về khả năng kiểm soát thông tin cho mỗi doanh nghiệp.

Giải đáp về vấn đề này, đại diện 2 đối tác mảng điện toán đám mây của Google tại Việt Nam - Gimasys và Sateraito Office, đã trình bày rõ về cách mà Google - “ông lớn” trong ngành công nghệ đã xây dựng và bảo vệ hệ thống dữ liệu của mình trước mọi nguy cơ về an ninh mạng.

Cụ thể, đại diện Gimasys và Sateraito Office đã đi sâu vào thảo luận cách thức mà các doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ thông tin, thúc đẩy tính riêng tư của dữ liệu và người dùng, giúp doanh nghiệp có chiến lược đúng đắn về bảo mật và an toàn thông tin trong hoạt động kinh doanh.

Trao đổi tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp tham dự có chung nhận định rằng trước xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như trong kỉ nguyên số hiện nay, thực hiện chuyển đổi số là bước đi mà mọi doanh nghiệp đều phải cân nhắc nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Và nếu đã chắc chắn về chiến lược, đảm bảo về nguồn lực thì điều quan trọng còn lại doanh nghiệp cần làm chính là lựa chọn nền tảng công nghệ và đối tác triển khai mà các doanh nghiệp mình tin tưởng. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận