CIA hack smart TV Samsung để theo dõi người dùng

CIA hack smart TV Samsung để theo dõi người dùng

Smart TV của Samsung được tích hợp micro, cho phép người dùng ra lệnh bằng giọng nói, điều khiển thiết bị. Thông thường, các lệnh từ người dùng sẽ không được truyền ra bên ngoài, trừ khi người dùng kích hoạt. Đương nhiên khi TV tắt, nó không thể nhận lệnh và không nghe được mọi thứ.

cia-hack-smart-tv-samsung-de-theo-doi-nguoi-dung

WikiLeaks cho rằng CIA đã hack smart TV của Samsung để nghe lén người dùng.

Tuy nhiên theo WikiLeaks, CIA đã làm việc với Cơ quan Tình báo Anh để biến micro trên các mẫu TV thành thiết bị nghe lén. Thông qua chương trình có tên Weeping Angel, TV mặc dù trông như đã tắt nhưng thực ra nó vẫn đang lắng nghe những âm thanh xung quanh.

Những âm thanh này được chuyển đến một máy chủ bí mật của CIA thay vì máy chủ được phép của Samsung. WikiLeaks cho rằng những nội dung thu thập không chỉ bao gồm các câu lệnh điều khiển TV mà còn chứa các cuộc trò chuyện hàng ngày của người dùng.

Ngoài smart TV, mục tiêu CIA nhắm tới còn có hệ điều hành Windows. Nhiều vụ tấn công được thiết kế dưới dạng virus lây lan qua đĩa CD và USB. Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ cũng quan tâm đến việc kiểm soát ôtô. Theo WikiLeaks, nó cho phép CIA "tham gia vào các vụ giám sát gần như không ai co thể phát hiện".

Tính xác thực của các tài liệu mà WikiLeaks đưa ra chưa được xác nhận. Trong khi đó phát ngôn viên của CIA, Jonathan Liu, nói: "Chúng tôi không bình luận về tính xác thực hay nội dung của các tài liệu tình báo có chủ đích".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận