Có đến 6 triệu hồ sơ khách hàng Verizon bị rò rỉ trực tuyến

Có đến 6 triệu hồ sơ khách hàng Verizon bị rò rỉ trực tuyến

Có đến 6 triệu hồ sơ khách hàng nhà mạng Verizon đã bị kẻ gian xâm phạm

Theo PCMag, việc hồ sơ khách hàng nhà mạng Verizon bị lộ diện xuất phát từ sai sót trong hoạt động cấu hình kho tập tin dựa trên đám mây của Nice Systems. Đây là công ty có trụ sở đặt tại Ra'anana, Israel với nhiệm vụ cung cấp cả hệ thống back-office và Call Center cho Verizon.

Nice Systems đã chọn kho dữ liệu Amazon Web Service S3 để ghi lại dữ liệu cuộc gọi khách hàng Verizon. Các dữ liệu cũng bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại và mã PIN tài khoản.

Ghi nhận từ ZDNet cho biết, dữ liệu được thu thập từ các cuộc gọi của khách hàng và được lưu trữ bởi Nice Systems để họ có thể phân tích và giúp nâng cao kinh nghiệm dịch vụ khách hàng. Các tập tin được tạo ra bao gồm dữ liệu nhật ký cuộc gọi 6 tháng gần nhất.

Điều đáng lo ngại hơn nữa chính là sự chậm chạp của Verizon trước mối đe dọa lần này. Trang UpGuard cho biết đã thông báo cho Verizon về nguy cơ bảo mật vào ngày 13.6 nhưng công ty đã không làm gì cho đến ngày 22.6.

Trong thông cáo báo chí mới vừa đăng tải, Verizon cho biết công ty đã phát hiện ra hành vi xâm phạm khi kẻ gian không là người ngoài Verizon hoặc nhà cung cấp đã tìm cách truy cập vào kho lưu trữ đám mây của công ty. Tuy nhiên, Verizon khẳng định không có sự mất mát hoặc hành vi trộm cắp thông tin khách hàng nhà mạng này.

Cũng theo Verizon, phần lớn thông tin trong tập bị rò rỉ không có giá trị bên ngoài, mặc dù vậy báo cáo cho biết nó vẫn chứa một số thông tin cá nhân quan trọng khác bao gồm số an sinh xã hội hoặc bản ghi lưu trữ trên đám mây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận