Công an Cần Thơ cảnh báo về hoạt động kinh doanh tiền ảo đa cấp

Công an Cần Thơ cảnh báo về hoạt động kinh doanh tiền ảo đa cấp

Công an Cần Thơ cảnh báo về hoạt động kinh doanh tiền ảo đa cấp

Tiền ảo Bitcoin.

Theo Cổng thông tin Công an TP Cần Thơ, Công an Cần Thơ đã thông báo về thủ đoạn lừa đảo của hình thức bán hàng đa cấp để người dân cảnh giác. Trong thời gian gần đây, xuất hiện một số hình thức kinh doanh đa cấp “biến tướng”, không thực hiện bán hàng hóa mà kinh doanh huy động vốn sinh lãi hay đồng tiền ảo “bitcoin”, “onecoin”, đồng tiền tương lai; dịch vụ tư vấn sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, các loại hình dịch vụ bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng máy móc trang thiết bị cũng huy động vốn theo hình thức đa cấp… tiềm ẩn nguy cơ gây rối loạn thị trường, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Để công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và lợi dụng hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp để thực hiện hành phạm tội đạt hiệu quả, Công an thành phố yêu cầu Lãnh đạo Công an các đơn vị địa phương chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ và Công an phường, Cảnh sát khu vực đẩy mạnh các biện pháp đấu tranh phòng chống và tăng cường công tác tuyên truyền, thông báo đến các tổ chức, cá nhân và quần chúng nhân dân nắm, đề cao cảnh giác với phương thức thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm nhằm góp phần đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Đối với hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp hiện nay diễn ra ngày càng phức tạp. Các đối tượng thường lợi dụng sử dụng sự thiếu hiểu biết của người dân và sự ham lợi trước mắt để lôi kéo dụ dỗ, bằng nhiều hình thức như: trực tiếp đến nhà, thông qua các cuộc Hội thảo, tư vấn, tặng quà để tiếp cận người dân với mục đích lôi kéo nhiều người tham gia làm hội viên của các công ty kinh doanh đa cấp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận