Công ty bảo mật khuyến cáo người dùng Android chỉ nên mua điện thoại Nexus và Samsung

Công ty bảo mật khuyến cáo người dùng Android chỉ nên mua điện thoại Nexus và Samsung

Công ty bảo mật khuyến cáo người dùng Android chỉ nên mua điện thoại Nexus và Samsung

Nguồn ảnh: Android Authority

Nhà nghiên cứu bảo mật nổi tiếng Gal Beniamini đã tìm thấy và chứng minh một lỗ hổng trên một số loại smartphone Android chạy chip Snapdragon. Lỗ hổng này qua mặt được cả những mã hóa đầy đủ của chiếc điện thoại bị tấn công. Nguyên nhân là do những thiết bị này chưa nhận được bản cập nhật an ninh tháng 5 vốn bao gồm bản vá dành cho loại lỗ hổng này. Hiện có tới 57% smartphone Android chưa được nhận bản cập nhật này, tức là cũng có từng ấy sản phẩm Android có nguy cơ bị tấn công.

Theo hãng nghiên cứu Duo Labs, 75% số smartphone Samsung Galaxy S6 đã nhận được bản cập nhật tháng 5, con số này của Samsung Galaxy S5 là 45% và Nexus là 75%. Công ty Duo khuyến nghị người dùng Android nên cài đặt các bản cập nhận an ninh ngay khi xuất hiện. Bởi không phải tất cả các nhà sản xuất đều đưa những bản cập nhật này tới cho từng người dùng. Duo cũng khuyến nghị người dùng nếu muốn tìm kiếm một sản phẩm Android an toàn thì hãy chọn mua các thiết bị của Samsung và Nexus mà thôi.

“Như thường lệ, chúng tôi nhận thấy rằng những thiết bị Android mà chúng tôi có thể đề xuất cho người dùng chỉ đến từ Nexus và giờ là Samsung mà thôi, bởi hai công ty này liên tục đưa ra những bản cập nhật an ninh một cách nhanh chóng”.

Trong một thông điệp gửi đến các lãnh đạo CNTT của các doanh nghiệp, Duo cho biết các công ty nên phát triển những chính sách phòng ngừa các thiết bị dễ bị tấn công có thể khiến dữ liệu của các công ty bị hack. Sau khi có được các chính sách mạnh mẽ, các nhân viên CNTT có thể xác định người sử dụng đang dùng loại Android phone nào dễ có nguy cơ bị tấn công.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận