Cuộc tấn công virus Petya chỉ mới bắt đầu nhưng đó là "cơn ác mộng"

Cuộc tấn công virus Petya chỉ mới bắt đầu nhưng đó là "cơn ác mộng"

Cuộc tấn công virus Petya chỉ mới bắt đầu nhưng đó là cơn ác mộng

Petya là một "cơn ác mộng" - nó mã hóa các phần của ổ đĩa làm cho Windows không thể truy cập được

Petya là một "cơn ác mộng"

WannaCry đã chứng minh được mô hình kinh doanh khả thi đối với bọn tội phạm. Ransomware lây lan như một con sâu thông qua một mạng có thể chứa nhiều dữ liệu của một tổ chức lưu trữ thông tin, đòi hỏi chuộc thông tin bằng tiền mặt dưới dạng Bitcoin để đổi lấy sự cứu trợ. Nhưng thiệt hại của WannaCry đã được giảm thiểu nhanh chóng do mã hóa cẩu thả cho phép một công cụ diệt được kích hoạt bởi các nhà nghiên cứu phần mềm độc hại đã không chú ý kỹ càng và cho phép nghỉ ngơi vào thời điểm đó.

Bây giờ Petya dường như nỗ lực chuyên nghiệp hơn nhiều để sử dụng các phương pháp tương tự. Ông Sean Sullivan, Cố vấn an ninh F-Secure cho biết: "Đây là những gì mà WannaCry được ví như những giải đấu lớn.”Tội phạm nghiệp dư đã lây nhiễm rất nhiều trong lần trước. Lần này các “chàng trai” muốn nhận tiền mặt".

Không giống như các công cụ ransomware khác, Petya là một "cơn ác mộng" - nó mã hóa các phần của ổ đĩa làm cho Windows không thể truy cập được. Mặc dù loại virus này đã ra đời được khoảng hơn một năm.

Vào chiều thứ Ba tuần này, hơn 6.000 USD đã được thu thập trong ví tiền Bitcoin mà Petya yêu cầu thanh toán, theo các khoản thanh toán theo dõi tài khoản Twitter này.

Bạn nên làm gì nếu bạn bị nhiễm virus Petya?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận