CyberTeam nhận trách nhiệm vụ tấn công dịch vụ Skype, tiếp theo sẽ là Steam

CyberTeam nhận trách nhiệm vụ tấn công dịch vụ Skype, tiếp theo sẽ là Steam

Dịch vụ Skype của Microsoft đã phải hứng chịu các cuộc tấn công từ chối dịch vụ bắt đầu từ thứ Hai qua.

Nhóm ứng dụng Skype đã xác nhận "một số người dùng mất kết nối hoặc không thể gửi / nhận tin nhắn". Để giảm thiểu tác động xấu bởi các cuộc tấn công này, Microsoft đã thực hiện một số thay đổi trong cấu hình và dường như điều này đã phát huy tác dụng.

CyberTeam nhận trách nhiệm vụ tấn công dịch vụ Skype, tiếp theo sẽ là Steam

Một nhóm tin tặc gọi là CyberTeam đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho các cuộc tấn công và đe doạ nạn nhân tiếp theo - nền tảng trò chơi Steam. Theo Betanews, nhóm tin tặc dường như có đại bản doanh đặt tại Bồ Đào Nha với thành tích xâm nhập vào khá nhiều trang web trước đây đã đăng trên Twitter rằng họ chính là kẻ đứng sau những trục trặc mà Skype đã gặp phải trong thời gian vừa qua.

Trong một mẩu tin tiếp theo trên Twitter, nhóm này tuyên bố sẽ "hung hăng hơn cả LizardSquad!" - LizardSquad là nhóm tin tặc khét tiếng trước đây đã tấn công vào hệ thống mạng Tor, cũng chính nhóm này đã thành công trong cuộc tấn công DDoS vào mạng PlayStation và Xbox Live hai năm về trước. Đồng thời, CyberTeam cũng đăng tải một hình ảnh ống ngắm với tâm điểm là biểu tượng của nền tảng trò chơi phổ biến hiện nay - Steam, cùng với lời nhắn "Steam, the day is coming..." ngụ ý mục tiêu tiếp theo mà nhóm này nhắm đến.

Chúng ta sẽ phải chờ xem liệu lời đe dọa này có trở thành hiện thực hay không, nhưng nếu bạn là một thành viên của nền tảng trò chơi này, bạn đã được cảnh báo rồi đấy.

Thanh Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận