Điện thoại Android vẫn theo dõi bạn kể cả khi tắt định vị

Điện thoại Android vẫn theo dõi bạn kể cả khi tắt định vị

Điện thoại Android vẫn theo dõi bạn kể cả khi tắt định vị - 1

Những chiếc điện thoại chạy Android vẫn có thể cho Google biết bạn đang ở đâu dù máy đã đặt về cài đặt gốc.

Một cuộc điều tra mới đây tiết lộ, Google đã tiến hành thu thập thông tin về địa điểm của người dùng điện thoại Android ngay cả khi dịch vụ định vị đã bị tắt.

Ấn bản trực tuyến Quartz đã quan sát điện thoại Android thu thập các địa chỉ của cột sóng điện thoại di động gần đó và gửi chúng lại cho Google. Chi tiết được thu thập kể cả khi dịch vụ định vị đã bị tắt, không có ứng dụng nào được cài đặt và không có thẻ SIM trong điện thoại.

"Kết quả là Google, đơn vị đứng phía sau Android có quyền truy cập vào dữ liệu về vị trí và sự di chuyển cá nhân vượt quá sự mong đợi của người dùng về sự riêng tư”, phóng viên Quartz Keith Collins viết.

Người phát ngôn của Google nói với Quartz rằng việc thu thập này không được đưa vào thông tin gửi đến hệ thống mà Google sử dụng để quản lý thông báo và tin nhắn push trên điện thoại Android trong 11 tháng qua. Họ đã và không bao giờ sử dụng hoặc lưu trữ các thông tin này. Các công ty trực thuộc đang thực hiện các bước để kết thúc việc thu thập thông tin kể trên.

Có một vấn đề là nhiều ứng dụng người dùng thường xuyên sử dụng lại sẽ không hoạt động nếu không bật định vị. Vì vậy, thông tin kể trên có thể sẽ khiến người dùng cảm thấy không vui.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận