Đội Đài Loan đoạt giải nhất WhiteHat Contest 12

Đội Đài Loan đoạt giải nhất WhiteHat Contest 12

Sau 24 giờ tranh tài sôi nổi, đội 217 đến từ Đài Loan đã giành ngôi vị quán quân của cuộc thi An ninh WhiteHat Contest 12. Phần thưởng cho thành quả xuất sắc này có trị giá 30 triệu đồng.

Giải Nhì và Ba đều thuộc về các đội của Việt Nam là MeePwn và BabyPhd với các giá trị giải thưởng lần lượt là 5 triệu đồng và 3 triệu đồng. Trong suốt 24 giờ thi đấu, WhiteHat Contest 12 có tổng số 346 đội trên toàn thế giới tham gia và có 81 đội ghi tên mình trên Bảng xếp hạng.

Đội Đài Loan đoạt giải nhất WhiteHat Contest 12

Bảng xếp hạng chung cuộc của cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Contest 12

Như VnReview đã đưa tin, vào ngày 10/9 vừa qua, cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Contest 12 đã chính thức diễn ra trên hệ thống WhiteHat WarGame. Khác với WhiteHat Contest 11, cuộc thi lần này được tổ chức liên tục trong 24 tiếng nhằm giúp các đội thi đến từ nhiều quốc gia thuộc các múi giờ khác nhau đều có cơ hội tham gia. Đặc biệt, WhiteHat Contest 12 ghi nhận sự phối hợp ra đề thi của các trường đại học có đào tạo an ninh mạng.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng Ban đề thi WhiteHat Contest 12 cho biết: "Kể từ WhiteHat Contest 12, Bkav sẽ phối hợp trực tiếp với Học viện An ninh nhân dân, Đại học Duy Tân, Đại học Bách khoa Đà Nẵng… trong công tác ra đề thi. Đây là bước tiến mới trong việc mở rộng hợp tác của cộng đồng an ninh mạng Việt Nam, bởi đây đều là những nơi đào tạo nguồn nhân lực an ninh mạng cho quốc gia".

Đội Đài Loan đoạt giải nhất WhiteHat Contest 12

Đội hỗ trợ kỹ thuật cho cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Contest 12 

WhiteHat Contest 12 được tổ chức dưới hình thức CTF (Capture The Flag) Jeopardy. Các đội tham gia thi không giới hạn số lượng thành viên và có 24 giờ để giải các thử thách thuộc 5 chủ đề: Web Vuln (lỗ hổng web), Reverse (dịch ngược), Pwnable (khai thác lỗ hổng phần mềm), Forensics (điều tra số) và Crypto (mã hóa).

WhiteHat Contest là cuộc thi an ninh mạng diễn ra hàng quý do Công ty Bkav và diễn đàn WhiteHat.vn tổ chức, tạo một sân chơi cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực an ninh mạng. Kể từ WhiteHat Contest 10, cuộc thi được mở rộng cho các đội thi đến từ nước ngoài, tăng thêm độ hấp dẫn cho cuộc thi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận