Đội Việt Nam giành giải nhất cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Challenge

Đội Việt Nam giành giải nhất cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Challenge

MeePwn, đội thi Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí quán quân của cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Challenge đầu tiên. Hai vị trí dẫn đầu tiếp theo cũng thuộc về các đội thi đến từ nước chủ nhà là NightSt0rm và Oxc500.

Đội Việt Nam giành giải nhất cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Challenge

Sau 8 giờ tranh tài sôi nổi (từ 9h tới 17h ngày 25/2/2017) cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Challenge 01 đã tìm ra người chiến thắng. Ngôi vị quán quân của cuộc thi đã thuộc về MeePwn, đội thi của nước chủ nhà Việt Nam. Đây cũng là đội ghi được điểm số đầu tiên và dẫn đầu trong phần lớn thời gian diễn ra cuộc thi WhiteHat Challenge 01. Mặc dù có những thời điểm đội chơi Harekaze (Nhật Bản) và NightSt0rm (Việt Nam) vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng cuối cùng MeePwn vẫn xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi WhiteHat Challenge 01. Xếp thứ 2 và thứ 3 lần lượt là các đội chơi NightSt0rm và Oxc500.

Đội Việt Nam giành giải nhất cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Challenge

Bảng xếp hạng WhiteHat Challenge 01

Theo ghi nhận của ban tổ chức, đã có 70/254 đội ghi điểm và có mặt trên bảng xếp hạng WhiteHat challenge 01. Các đội thi đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Cộng hòa Séc, Braxin... cho thấy sự hấp dẫn và thu hút của cuộc thi đối với các bạn yêu mến lĩnh vực An ninh mạng trên toàn cầu.

Cuộc thi WhiteHat Challenge lần đầu tiên diễn ra với hình thức thi theo đội, số lượng thành viên không giới hạn cho mỗi đội. Các đội thi online trên hệ thống WhiteHat WarGame tại địa chỉ wargame.whitehat.vn. Cuộc thi CTF - Jeopardy này sẽ có các chủ đề: Reverse engineering (Dịch ngược mã nguồn phần mềm, unpack…), Web Security (Các kỹ thuật tấn công vào ứng dụng web), Forensics (Điều tra, phân tích số), Cryptography (Lý thuyết mật mã và ứng dụng, phá mã) và Pwnable (Khai thác lỗ hổng phần mềm).

Có đối tượng tham gia là những người mới bắt đầu học tập, nghiên cứu về an ninh mạng như những quản trị hệ thống muốn tìm hiểu về an ninh mạng, sinh viên các trường kỹ thuật, cuộc thi WhiteHat Challenge nhằm khích lệ phong trào học tập, nghiên cứu, ứng dụng an ninh mạng; tăng cường nguồn lực an ninh mạng cho quốc gia và quốc tế; tạo sân chơi giao lưu, học hỏi và tinh thần đoàn kết giữa cộng đồng an ninh mạng Việt Nam và thế giới.

Cùng với đó, cuộc thi này cũng hướng tới mục tiêu góp phần định hướng và cập nhật kiến thức, công nghệ mới nhất trong lĩnh vực an ninh mạng; đồng thời nâng cao nhận thức của các cá nhân, tập thể về trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn thông tin.

WhiteHat Challenge là một trong những sự kiện an ninh mạng được tổ chức bởi diễn đàn WhiteHat.vn. Sự kiện lớn nhất trong năm của Diễn đàn an ninh mạng Việt Nam chính là "WhiteHat Grand Prix". Đây là cuộc thi an ninh mạng với giải thưởng lớn, quy mô quốc tế, tổ chức định kỳ vào cuối năm (12/2017), giúp các chuyên gia an ninh mạng có dịp cọ xát, đua tài đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ phong trào học tập, nghiên cứu an ninh mạng.

G.L

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận