Đừng tải WhatsApp Business trên Google Play vì đây chỉ là ứng dụng giả mạo

Đừng tải WhatsApp Business trên Google Play vì đây chỉ là ứng dụng giả mạo

Đừng tải WhatsApp Business trên Google Play vì đây chỉ là ứng dụng giả mạo - Ảnh 1.

Phiên bản giả mạo WhatsApp Business đã được tìm thấy trên cửa hàng Google Play. - Ảnh: REUTERS/PHIL NOBLE

Ứng dụng giả mạo này đã được phát hiện bởi trang web WABetaInfo chuyên theo dõi các thay đổi của WhatsApp thông qua tài khoản @MujtabaMHaq trên Twitter.

Nó đã được phát hành bởi một nhà phát triển có tên Whasp. Business Inc. Ngoài WhatsApp Business, nhà phát triển này cũng đăng tải 3 phần mềm khác trên cửa hàng Google Play trong tháng 10, bao gồm các phiên bản giả của Kodi và game di động Temple Run 2, xuất hiện với tên gọi "HASAZKGIUSAZ".

WABetaInfo đã thông báo trên Twitter đến 30.000 người theo dõi với thông điệp: "Không tải xuống ứng dụng này! Nó hoàn toàn giả mạo! WhatsApp Business vẫn chưa chính thức được phát hành."

Sau khi bị phát hiện, nó đã đổi tên thành Update Whatsapp với lời chào mời sẽ giúp tránh được rất nhiều quảng cáo pop-up, vì thế thu hút rất nhiều người dùng. Một số người dùng còn không thể đăng nhập vào tài khoản vì trót lỡ tải về phiên bản độc hại này. Ứng dụng còn yêu cầu quyền truy cập và kiểm soát thiết bị, nhận dữ liệu trực tuyến, theo dõi kết nối mạng…

Tính đến ngày 16-10, đã có từ 1.000 đến 5.000 lượt cài đặt. Có nhiều khả năng ứng dụng vẫn có thể đang tiếp tục được tải xuống từ bộ phận người dùng chưa nắm thông tin.

Đừng tải WhatsApp Business trên Google Play vì đây chỉ là ứng dụng giả mạo - Ảnh 2.

Sau khi bị phát hiện, nó đã đổi tên thành Update Whatsapp. - Ảnh: GOOGLE PLAY STORE.

Người phát ngôn của Google cho biết công ty đang "kiểm tra ứng dụng, và nếu nó vi phạm bất cứ chính sách phát triển nào, chúng tôi sẽ gỡ bỏ ngay".

Hiện phiên bản chính thức của WhatsApp Business vẫn đang trong giai đoạn phát triển và sẽ khởi chạy như một ứng dụng độc lập trong tương lai. Ứng dụng này sẽ cho phép người dùng "hiển thị và kết nối doanh nghiệp trên WhatsApp, giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng và giúp doanh nghiệp phát triển công việc kinh doanh".

Theo đó, người dùng có thể tạo hồ sơ doanh nghiệp, sử dụng tính năng nhắn tin và gọi điện thoại để giữ liên lạc chặt chẽ hơn với khách hàng tiềm năng, thậm chí đưa ra các dịch vụ dựa trên nhiều tính năng của mạng xã hội.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận