Facebook muốn tiêu diệt mật khẩu

Facebook muốn tiêu diệt mật khẩu

Facebook muốn tiêu diệt mật khẩu

Khi trót quên mật khẩu một tài khoản nào đó, quy trình tìm lại mất khá nhiều công sức và thời gian mà không phải lúc nào cũng ra kết quả. Facebook muốn thay đổi điều này và thậm chí muốn tiêu diệt mật khẩu.

Tại hội nghị lập trình viên thường niên F8 khai mạc hôm 18/4, phiên bản beta của Delegated Account Recovery đã ra mắt. Đây là giải pháp để nền tảng trở thành chìa khóa an toàn dự phòng trường hợp bạn quên mật khẩu của các dịch vụ không phải Facebook.

Ý tưởng của nó là khi quên mật khẩu ứng dụng hay website nào đó, nó dùng Facebook để xác minh bạn là ai. Bạn cần chứng minh bản thân qua những bài thử nghiệm như nhận diện ảnh của bạn bè để đăng nhập tài khoản.

Kỹ sư bảo mật Brad Hill cho biết Facebook muốn bảo đảm người dùng sử dụng thông tin xác minh để an toàn nhưng không phải đánh đổi quyền riêng tư. Phương pháp thông thường là website gửi link đến địa chỉ email để khôi phục hoặc nhắn một mã số đến điện thoại. Bạn phải trả lời các câu hỏi bảo mật, chẳng hạn tên thật của mẹ bạn hay tên thú cưng đầu tiên.

Theo Facebook, phương pháp mới an toàn hơn do tin nhắn văn bản không được mã hóa còn email có thể bị hack. Hơn nữa, Delegated Account Recovery vẫn hoạt động ngay cả khi đã đổi số điện thoại hay địa chỉ email.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận