Facebook xóa bỏ tính năng tìm kiếm người dùng bằng email và số điện thoại

Facebook xóa bỏ tính năng tìm kiếm người dùng bằng email và số điện thoại

Với bản cập nhật mới nhất, chúng ta có thể thấy Facebook đã có hành động chặn tính năng tìm kiếm người dùng thông qua việc nhập email và số điện thoại. 
 
Dù rằng việc tìm kiếm bạn bè thông qua việc nhập email và số điện thoại có thể là một trong những cách thức tìm kiếm hữu ích và dễ dàng nhất, nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về bảo mật thông tin, đồng thời cũng là công cụ nguy hiểm khiến thông tin người dùng bị lộ nhiều nhất. Thế nên việc xóa bỏ tính năng tìm kiếm này của Facebook được cho là một quyết định khá táo bạo, vì phần lớn mọi người trên Facebook đều sử dụng tính năng này để kiếm bạn bè. 
Facebook xóa bỏ tính năng tìm kiếm người dùng bằng email và số điện thoại
Facebook đã có hành động chặn tính năng tìm kiếm người dùng thông qua việc nhập email và số điện thoại nhằm bảo mật thông tin cá nhân cho người dùng.
Là công cụ nguy hiểm, dễ dàng khiến thông tin người dùng bị lộ, bởi vì bấy cứ ai cũng có thể sử dụng cách này để thu thập thông tin của một cá nhân bất kỳ nào đó, bất kể họ có cho phép hay không.
 
Giờ đây, khi bạn gõ địa chỉ email hay số điện thọai của một ai đó để tìm kiếm, Facebook sẽ không hiện ra kết quả như lúc trước. Để tìm kiếm một người nào đó, chúng ta chỉ còn cách gõ chính xác tên tài khoản của người đó và lúc đó Facebvook mới cung cấp thông tin chính thức về họ mà thôi. 
 
Có thể ở thời điểm này, nhiều người sẽ bực mình vì không thể tìm kiếm dễ dàng như trước, đồng thời sẽ gặp nhiều trở ngại, vì số lượng tên tài khoản giống nhau trên Facebook khá nhiều (trùng tên/trùng mật danh trên mạng). Song nếu bạn suy nghĩ kỹ, việc này sẽ  tốt cho chính bạn lẫn tất cả mọi người khi thông tin cá nhân được bảo mật.
 
Liên quan đến vụ việc, trong phát biểu mới nhất, CEO Mark Zuckerberg đã thừa nhận rằng việc cho phép tìm kiếm người dùng thông qua số điện thoại và email đã bị các đối tượng xấu lạm dụng để thu thập trái phép dữ liệu cá nhân của người dùng. Ông cũng đã thừa nhận trách nhiệm đồng thời cho biết 2 tỷ người dùng có thể đã bị xâm phạm bảo mật.
 
Thế nên quyết định chặn tính năng tìm kiếm người dùng thông qua việc nhập email và số điện thoại này cho thấy, CEO Facebook đã đề cao trách nhiệm xã hội của công ty và chấp nhận thay đổi để bảo vệ thông tin người sử dụng mạng xã hội này. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận