FBI: đồ chơi kết nối Internet không an toàn cho trẻ em

FBI: đồ chơi kết nối Internet không an toàn cho trẻ em

Có thể nhận thấy trong thời buổi công nghệ hiện nay, các thiết bị thông minh/có khả năng kết nối Internet là những món đồ tiện ích ngày càng được nhiều người dùng quan tâm. Tuy nhiên, trong thế giới mà ở đó vạn vật được kết nối , con người cũng vô tình đặt mình vào trước những cuộc tấn công tiềm ẩn từ tội phạm công nghệ.

Bằng chứng là theo Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) ngay cả những món đồ chơi thông minh, có khả năng kết nối Internet mà trẻ con chơi hằng ngày cũng thực sự chẳng an toàn. Cụ thể, theo Cơ quan này, những món đồ chơi công nghệ có khả năng kết nối Internet được tích hợp camera, micro, hoặc GPS có khả năng thu thập rất nhiều thông tin của con trẻ. Nếu chẳng may những dữ liệu này bị tấn công, kẻ xấu đương nhiên có thể nắm hết toàn bộ thông tin của từng đứa trẻ trong gia đình bạn. Nghiêm trọng hơn, nếu con trẻ cung cấp cho những thiết bị này những thông tin nhạy cảm như tên tuổi, địa chỉ nhà hoặc trường học, khi máy chủ cung cấp dịch vụ bị tấn công đánh cắp dữ liệu, lẽ đương nhiên những khách hàng nhí này sẽ lọt vào tầm ngắm của cả những kẻ xấu từ thế giới thực. 

FBI: đồ chơi kết nối Internet không an toàn cho trẻ em
Những món đồ chơi kết nối Internet thực sự không an toàn.

Đáng tiếc, theo FBI, các bậc phụ huynh sẽ khó lòng để ngăn ngừa những nguy cơ mất thông tin cá nhân của con trẻ vốn tiềm ẩn vì đa phần những dữ liệu này nằm trên máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ hoặc tệ hơn là thuộc về một bên cung cấp thứ 3. Trong gần như hầu hết trường hợp nghiên cứu, những nhà cung cấp dịch vụ dạng này thường chỉ “mất bò mới lo làm chuồng”.

Tuy vậy, theo khuyến cáo của Cục điều tra liên bang Mỹ, các bậc phụ huynh vẫn còn một số cách để bảo vệ con trẻ như luôn kiểm soát việc cung cấp thông tin cho ứng dụng trên những món đồ chơi kết nối Internet. Nếu những món đồ chơi thông minh này có tích hợp camera và micro, hãy tìm cách vô hiệu hóa những tính năng này mỗi khi không dùng đến.

Được biết, Cayla, búp bê thông minh được sản xuất bởi Genesis Toys hồi tháng 2/2017 đã bị cấm bán tại Đức vì lo ngại vấn đề tội phạm mạng có thể hack món đồ chơi này. Búp bê thông minh Cayla có thể hiểu và có thể tương tác với trẻ con gần như mọi thứ tại thời điểm ra mắt theo như lời quảng cáo của Genesis Toys.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận