File tải lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia phải không nhiễm virus

File tải lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia phải không nhiễm virus

File tải lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia phải không nhiễm virus

Một trong những yêu cầu đối với file được bên mời thầu và nhà thầu đăng tải lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia là phải đảm bảo không bị nhiễm virus (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Thông tư số 04 mới được Bộ KH&ĐT ban hành, quy định chi tiết về lựa chọn nhà thầu qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Đấu thầu được tổ chức đấu thầu rộng rãi, chào hàng cạnh tranh trong nước theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ, một giai đoạn hai túi hồ sơ.

Thông tư này không áp dụng đối với gói thầu chia thành nhiều phần. Trường hợp cần áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng đối với gói thầu chia thành nhiều phần thì phải tách các phần thành gói thầu riêng biệt để lựa chọn nhà thầu.

Cụ thể, Thông tư 04 quy định, khi tham dự thầu qua mạng, nhà thầu phải thực hiện biện pháp bảo đảm dự thầu trước thời điểm đóng thầu theo hình thức thư bảo lãnh do ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng khác phát hành.

Đối với những ngân hàng, tổ chức tín dụng đã kết nối với Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, nhà thầu thực hiện bảo lãnh dự thầu qua mạng. Đối với ngân hàng, tổ chức tín dụng chưa có kết nối đến Hệ thống, nhà thầu scan thư bảo lãnh của ngân hàng và đính kèm khi nộp hồ sơ dự thầu (E-HSDT) nhưng vẫn phải cam kết nộp bản gốc bảo lãnh dự thầu.

Có 2 trường hợp khác nhà thầu phải nộp bản gốc thư bảo lãnh dự thầu cho bên mời thầu, gồm: Nhà thầu được mời vào thương thảo hợp đồng; Nhà thầu vi phạm quy định về đấu thầu dẫn đến không được hoàn trả giá trị bảo đảm dự thầu. Trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu của bên mời thầu, nếu nhà thầu từ chối nộp bản gốc thư bảo lãnh theo yêu cầu thì nhà thầu sẽ bị xử lý theo đúng cam kết trong đơn dự thầu.

Đáng chú ý, Thông tư 04 cũng quy định rõ về định dạng, dung lượng của file đính kèm lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Theo đó, file do bên mời thầu, nhà thầu đăng tải lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia phải đảm bảo có định dạng MS Word, MS Excel, PDF, CAD, các định dạng ảnh; font chữ thuộc bảng mã Unicode. Trường hợp các file có dung lượng lớn thì cần tải lên Hệ thống dưới dạng file nén định dạng *.zip, *.rar.

Đồng thời, file đính kèm lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia còn phải đảm bảo không bị nhiễm virus, không bị lỗi, hỏng và không thiết lập mật khẩu.

Trường hợp file đính kèm trong E-HSDT không được thiết lập theo định dạng quy định nêu trên dẫn đến bên mời thầu không thể mở và đọc thì file này không được xem xét, đánh giá.

Thông tư 04 quy định chi tiết về lựa chọn nhà thầu qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/3/2018.

Theo báo cáo của Bộ TT&TT, năm 2016, Việt Nam tiếp tục nằm trong danh sách những nước có tỉ lệ lây nhiễm phần mềm độc hại cao trên thế giới. Theo đánh giá của các hãng phần mềm trong và ngoài nước, đối với Việt Nam, tỉ lệ lây nhiễm phần mềm độc hại trên thiết bị di động vào khoảng 21,61% và tỉ lệ lây nhiễm phần mềm độc hại trên máy vi tính vào khoảng 63,19%. Và phương thức lây nhiễm phổ biến vẫn là lây nhiễm qua thiết bị đa phương tiện kết nối với máy tính như USB, ổ cứng di động, thẻ nhớ…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận