FireFox Monitor nâng cấp bảo mật, giúp xác minh tài khoản email có bị lộ hay không

FireFox Monitor nâng cấp bảo mật, giúp xác minh tài khoản email có bị lộ hay không

Troy Hunt, người sáng lập HaveIbeenpawned.com - dịch vụ miễn phí nổi tiếng với hơn 2 triệu lượt người đăng ký để xác minh email của họ có đang bị lộ dữ liệu hay không, đã thông báo về việc phối hợp với Mozilla cung cấp dịch vụ này trên website FireFox Monitor.

FireFox Monitor nâng cấp bảo mật, giúp xác minh tài khoản email có bị lộ hay không

(Nguồn: Internet)

Người dùng có thể nhập thông tin tài khoản của mình vào FireFox Monitor để biết username và mật khẩu có bị đánh cắp bởi hacker hay bị tiết lộ đâu đó.

Với hàng trăm triệu người cài đặt Firefox, công cụ này được kỳ vọng sẽ đem lại hiệu quả quảng bá lớn cho cả HaveIbeenpawned. Mozilla vẫn đang kiểm tra tính năng và sẽ mời một số người dùng thử nghiệm bắt đầu từ tuần này. Mozilla đang cùng với một số công ty công nghệ bảo mật, an ninh mạng khác như 1Password và Okta, vốn đang sử dụng dữ liệu của HaveIbeenpawned để bảo vệ người dùng Internet, triển khai nhiều nỗ lực tận dụng những thông tin username và password đã bị lộ để giúp cộng đồng Internet bảo vệ mình.

“Chúng tôi quyết định chú tâm vào nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng muốn bảo vệ tài khoản của mình bằng FireFox Monitor”, Giám đốc Sản phẩm Peter Dolanjski của Mozilla chia sẻ, “Website là một công cụ an ninh được thiết kế cho tất cả mọi người, nhưng bổ sung thêm tính năng cho người dùng FireFox”. Khoảng 250.000 người sẽ được mời dùng thử nghiệm dịch vụ này.

Đối với những công ty như Mozilla, 1Password hay Okta, việc so sánh dữ liệu người dùng với thông tin trong cơ sở dữ liệu của Hunt cần phải đảm bảo an toàn vì hacker sẽ có thể thâm nhập vào quá trình gửi dữ liệu qua lại để đối chiếu. Đối với Okta, một hệ thống được xây dựng để hashing thông tin người dùng thành chuỗi ngẫu nhiên không giống một mật khẩu có thể đọc được. Còn Mozilla cũng xem xét sử dụng hashing nằm bảo vệ người dùng trong FireFox Monitor.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận