FPT cho startup bảo mật CyRadar “ra ở riêng”

FPT cho startup bảo mật CyRadar “ra ở riêng”

FPT cho startup bảo mật CyRadar “ra ở riêng”

Ông Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ FPT trao Quyết định thành lập Công ty cổ phần an toàn thông tin CyRadar cho Nhà sáng lập CyRadar Nguyễn Minh Đức.

CyRadar là dự án khởi nghiệp về an toàn thông tin, được phát triển bởi nhóm nghiên cứu bảo mật tại Ban Công nghệ FPT và nhận được sự hỗ trợ đầu tư của FPT. CyRadar hướng tới việc áp dụng các công nghệ mới như công nghệ học máy (Machine Learning) và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) để phát hiện và ngăn chặn sớm hơn các cuộc tấn công mạng - điều mà các giải pháp truyền thống đang gặp khó khăn.

Sau hơn 1,5 năm được FPT ươm tạo và thử nghiệm trong môi trường doanh nghiệp, CyRadar vừa chính thức được FPT cho “ra ở riêng”, trở thành công ty cổ phần độc lập trong lĩnh vực an toàn thông tin, được tự chủ trong quá trình phát triển kinh doanh. FPT trở thành nhà đầu tư của CyRadar.

Nhận định sự ra đời của Công ty cổ phần an toàn thông tin CyRadar là cơ hội để đơn vị phát triển sản phẩm cũng như đánh giá nhu cầu của các khách hàng, ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc điều hành, Nhà sáng lập CyRadar chia sẻ: “Chúng tôi đều hiểu câu chuyện mới chỉ bắt đầu và còn rất nhiều khó khăn ở phía trước. Đương nhiên trong quá trình làm, chúng tôi đều hiểu sẽ còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, phải chịu đựng để sắp tới đương đầu với nhiều sóng gió hơn. Cảm ơn FPT đã nuôi dưỡng và đồng hành cùng chúng tôi”.

FPT cho startup bảo mật CyRadar “ra ở riêng”

CyRadar là một dự án khởi nghiệp do Tập đoàn FPT ươm tạo và phát triển. Sản phẩm đầu tiên của CyRadar là bộ giải pháp dành cho doanh nghiệp - CyRadar Advanced Threat Protection.

Chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp, đại diện CyRadar cho biết, suốt 30 năm qua, cuộc chiến giữa các phần mềm diệt virus (AV) và mã độc ngày càng trở nên cam go hơn bao giờ hết. Trong khi mã độc được viết ra một cách chủ động, phát triển một cách tinh vi thì các phần mềm hiện nay vẫn gặp hạn chế về vấn đề công nghệ: chỉ sử dụng signature-based (theo mẫu) hoặc behaviour-based (theo hành vi) để phát hiện mã độc.

Trong quá trình nghiên cứu và phân tích nhiều cuộc tấn công nhằm vào các tổ chức lớn, nhà sáng lập CyRadar đã nhận ra số lượng mã độc được sử dụng nhiều gấp 8 lần số lượng mã độc được sử dụng nhiều gấp 8 lần số lượng các máy chủ điều khiển. Như vậy, thay vì quét tất cả các file để tìm mã độc theo phương pháp truyền thống, CyRadar lựa chọn phương án phân tích các kết nối mạng dựa trên dữ liệu lớn, thông qua việc xây dựng “Bản đồ mã độc” chỉ ra các “vùng nguy hiểm”. Đặc biệt, nhóm cũng đã đăng ký 2 sáng chế cho Bản đồ mã độc và hiện đã được Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam chấp nhận hợp lệ.

Từ ý tưởng “Bản đồ mã độc”, sản phẩm đầu tiên mà CyRadar quyết định hướng đến là bộ giải pháp dành cho doanh nghiệp - CyRadar Advanced Threat Protection. CyRadar sẽ giám sát mọi con đường truy cập vào ra Internet của doanh nghiệp từ Web, Mail, DNS để phát hiện sớm và ngăn chặn các cuộc tấn công. Bộ CyRadar Advanced Threat Protection gồm 3 thành phần chính là CyRadar DNS Firewall, CyRadar Secure Proxy và CyRadar Mail Scan.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận