Gartner công bố "top" phần mềm bảo mật tốt nhất cho máy tính

Gartner công bố "top" phần mềm bảo mật tốt nhất cho máy tính

Gartner vừa tổ chức một cuộc đánh giá có tên Magic Quadrant về các giải pháp bảo vệ đầu cuối cho máy tính. Đánh giá dựa trên các tiêu chuẩn về khả năng “hoàn thành nhiệm vụ” lẫn “khả năng hoạt động”. Theo đó, Kaspersky Lab đã lần thứ 6 ghi danh vào nhóm “Leader”, bên cạnh sự xuất hiện của các hãng Sohpos, Trend Micro và Symantec.

Gartner công bố

Những phần mềm bảo mật tốt nhất thuộc các nhóm khác nhau.

Theo Gartner, Magic Quadrant là một báo cáo nghiên cứu thị trường hằng năm, được họ thực hiện dựa trên phân tích mức độ phức tạp của các giải pháp bảo vệ thiết bị đầu cuối từ các hãng bảo mật khác nhau trên thế giới. Danh sách này được chia thành 4 nhóm là Leader, Challenges, Visonaries và Niche Players, trong đó "Leader" là danh hiệu cao nhất.

"Gartner không khẳng định chất lượng của bất kỳ nhà cung cấp, sản phẩm hay dịch vụ nào được mô tả trong các tài liệu, và không tư vấn người dùng nên chọn công nghệ nào từ những nhà cung cấp được đánh giá cao hay với mục đích nào khác", Gartner nhấn mạnh.

Liên quan tới giải thưởng bảo mật mới này, Nikita Shvetsov - Giám đốc Công nghệ Kaspersky Lab chia sẻ: "Chúng tôi thấy việc dẫn đầu trong lĩnh vực an ninh mạng đòi hỏi sự đổi mới không ngừng. Các nhà cung cấp cần phản ứng nhanh trước những thủ thuật mới của tội phạm mạng, đồng thời nắm bắt được bối cảnh CNTT liên tục thay đổi".

Trước đó, trong báo cáo những sản phẩm bảo mật tốt nhất năm 2016 do AV-TEST thực hiện, Kaspersky Lab đã thắng đậm khi các sản phẩm của họ chiếm tới 8/15 vị trí xếp hạng. Trong đó, Kaspersky Lab cùng Symantec xuất hiện trong danh mục sản phẩm bảo vệ người dùng doanh nghiệp tốt nhất, còn Sophos chỉ xuất hiện duy nhất tại một vị trí trong danh mục sản phẩm bảo mật dành cho Android. Riêng Trend Micro hoàn toàn vắng bóng trong đánh giá của AV-TEST.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận