Giải pháp tăng cường an ninh mạng cho doanh nghiệp 2016

Giải pháp tăng cường an ninh mạng cho doanh nghiệp 2016

Hiện nay, các nguy cơ mất an toàn thông tin tại các tổ chức và doanh nghiệp đang gia tăng về số lượng và mức độ nghiêm trọng. Theo báo cáo mới nhất của VNCERT, sự cố an ninh mạng tại Việt Nam năm 2015 là hơn 30 ngàn vụ tấn công của tin tặc và trong nửa đầu năm 2016 và con số này đã tăng gấp 4,4 lần trong hơn nửa đầu năm 2016.

Trước những mối hiểm họa về an ninh mạng này, vào sáng ngày 27/10/2016, Lạc Việt phối hợp cùng Dell EMC tổ chức hội thảo Tăng cường an ninh mạng: Hiểm họa và giải pháp.

Buổi hội thảo hướng đến mục tiêu giúp các doanh nghiệp, tổ chức nắm bắt và đánh giá các hiểm họa an toàn thông tin hiện hữu, cũng như đề xuất các phương án giúp các tổ chức ứng phó kịp thời trước sự phát triển nhanh chóng của các nguy cơ.

Giải pháp tăng cường an ninh mạng cho doanh nghiệp 2016
Đại diện của Dell EMC chia sẻ về kiến trúc mạng mới tại hội thảo,

Phát biểu tại buổi hội thảo, bà Nguyễn Ngọc Phương Mai - Phó tổng giám đốc Công ty Cổ Phần Tin học Lạc Việt cho biết có rất nhiều nguy cơ đe dọa an ninh mạng, nhưng tập trung vào 5 o chính:

Ngày nay, các vụ tấn công an ninh mạng mang tính tổ chức, có bài bản và đa số đều gắn với 1 trong 3 động cơ chính là phá hoại cá nhân, cạnh tranh kinh doanh và thậm chí là đe dọa an ninh quốc gia.

Cũng tại buổi hội thảo, các chuyên gia đến từ Dell EMC cho rằng kiến trúc mạng dành cho doanh nghiệp hiện nay cần có sự thay đổi. Trong đó, mạng điều khiển bằng phần mềm (Software-Defined Networking - SDN) hiện tại đang là xu hướng chung của các doanh nghiệp, bởi khả năng mở rộng, khả năng đáp ứng, khả năng bảo mật và khả năng uyển chuyển cao của nó trong doanh nghiệp.

Ngoài việc cần chú trọng đến kiến trúc mạng mới thì chuyên gia bảo mật đến từ công ty RSA/Dell EMC cho rằng, các doanh nghiệp nên xây dựng "trung tâm bảo mật" của chính mình, ngay tại doanh nghiệp mình để có thể theo dõi, phát hiện và ứng cứu kịp thời các nguy cơ có thể xảy ra.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận