Giới thiệu Synaptics Clear ID - cảm biến vân tay thế hệ mới

Giới thiệu Synaptics Clear ID - cảm biến vân tay thế hệ mới

Hiện nay, với xu hướng thiết kế màn hình tỉ lệ 18:9, viền màn hình rất mỏng, khiến các smartphone không còn chỗ trống ở mặt trước để đặt cảm biến vân tay. Một số smartphone Android đã giải quyết việc này bằng cách đặt cảm biến vân tay ra mặt lưng máy, số khác như Samsung và LG thì cung cấp giải pháp mở khoá bằng khuôn mặt thông qua camera selfie. Với iPhone X, Apple đã loại bỏ hoàn toàn cảm biến vân tay và thay vào đó là công nghệ Face ID. Theo xu hướng mới này, các nhà sản xuất smartphone Android cũng đang lên kế hoạch mang công nghệ nhận diện khuôn mặt tương tự lên các flagship vào năm sau. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt, ngày càng có nhiều video chứng minh công nghệ FaceID không hề an toàn như TouchID (bảo mật vân tay).

Giới thiệu Synaptics Clear ID - cảm biến vân tay thế hệ mới

Synaptics mới đây đã giới thiệu Synaptics Clear ID - một cảm biến vân tay thế hệ mới có thể được sản xuất rộng rãi. Nó có thể được đặt vào bên dưới mặt kính OLED, nhanh gấp đôi nhận diện khuôn mặt, tích hợp machine learning.

Cảm biến vân tay truyền thống ứng dụng công nghệ điện dung, vân tay đặt lên cảm biến trở thanh dòng điện khép kín. Còn Clear ID là một cảm biến quang siêu mỏng, "quét" vân tay bằng ánh sáng phát ra từ tấm nền smartphone.

Cụ thể, khi cảm biến phát hiện ngón tay, màn hình smartphone sẽ chiếu sáng ngón tay và cảm biến sẽ "quét" vân tay trên ngón đó. Tiếp theo, một bộ phận "so sánh hình" sẽ xác nhận hình ảnh quét được và mở khoá màn hình cho bạn. Cảm biến này có thể được đặt ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình.

Theo Synaptics, Clear ID có thể hoạt động kể cả khi có miếng dán màn hình hoặc màn hình bị ướt. Hiện vẫn chưa rõ về mức độ bảo mật của Clear ID, nhưng Synaptics khẳng định nó có khả năng chống 99% các vụ tấn công, và có tích hợp machine learning để phát hiện các vụ tấn công đang diễn ra.

Synaptics cũng tuyên bố đang làm việc với 5 nhà sản xuất smartphone lớn để mang Clear ID lên các smartphone không viền năm 2018.

Synaptics sẽ mang công nghệ Clear ID đến CES vào tháng 1/2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận