Google Gmail cho phép bên thứ ba đọc email: bí mật bẩn thỉu

Google Gmail cho phép bên thứ ba đọc email: bí mật bẩn thỉu

Theo tờ Wall Street Journal, sự cho phép này của Google đôi khi cho phép nhân viên của các công ty phát triển ứng dụng của bên thứ ba đọc email của người dùng.
 
Ngay sau những thông tin về vụ việc này vỡ lở, hàng triệu người dùng Gmail đã vô cùng bất an và lo lắng, bởi vấn đề về an toàn thông tin cá nhân trên mạng hiện nay, nhất là khi những bê bối tương tự - có liên quan đến thông tin cá nhân của người dùng mạng xã hội Facebook, đã tràn lan trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng lẫn các mạng xã hội và nay đến lượt Google.
Google Gmail cho phép bên thứ ba đọc email: bí mật bẩn thỉu
Quả thật rất "sốc" khi biết tin Google cho bên thứ ba đọc được thư Gmail của người dùng.
Liên quan đến vụ việc, Google cũng đã xác nhận rằng, "các email cá nhân được gửi và nhận bởi người dùng Gmail đôi khi có thể được các nhà phát triển ứng dụng của bên thứ ba đọc".
 
Vụ việc này được phát hiện sau khi một cuộc điều tra về bảo mật dữ liệu được tiến hành và các nhà điều tra đã phát hiện được rằng, email cá nhân của rất nhiều người đang bị các nhà phát triển ứng dụng Gmail thuộc bên thứ ba của Google đọc được. 
 
Cụ thể, những người đã kết nối các ứng dụng của bên thứ ba với tài khoản Gmail có thể đã vô tình cho phép nhà phát triển bên ngoài đọc được thư của họ. Tuy nhiên, Google lại nói rằng, thực tế trên không ảnh hưởng đến chính sách bảo mật của hãng.
 
Trước thông tin này, một công ty công nghệ đã nói với tờ Wall Street Journal rằng, việc đọc được các thư cá nhân như thế này là phổ biến đối với nhiều công ty cung cấp dịch vụ Internet, và đây cũng là "một bí mật bẩn thỉu" trong giới công nghệ.
 
Còn một chuyên gia bảo mật cho biết, "điều này thật đáng ngạc nhiên" khi Google cho phép. 
 
Việc Google cho phép mọi người kết nối tài khoản của họ với các công cụ quản lý email của bên thứ ba hoặc các dịch vụ tiện ích khác như lập kế hoạch du lịch, so sánh giá cả hàng hóa,... đã xảy ra từ lâu. Khi liên kết tài khoản với dịch vụ bên ngoài (tức bên thứ ba của Google), người dùng được yêu cầu cấp một số quyền nhất định - thường bao gồm khả năng "đọc, gửi, xóa và quản lý email của bạn". Tuy nhiên do không để ý, hoặc không đọc, hoặc quá tin tưởng vào Google nên người dùng đã chấp nhận việc này.
 
Hiện Gmail là dịch vụ email phổ biến nhất thế giới, với 1,4 tỷ người dùng. 
 
Do vậy, người dùng cần đọc kỹ các yêu cầu của dịch vụ hay ứng dụng của bên thứ ba khi họ đòi truy cập vào tài khoản thư điện tử của bạn trước khi bấm nút đồng ý. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận