Google thu thập trái phép dữ liệu người dùng thông qua hệ điều hành Android?

Google thu thập trái phép dữ liệu người dùng thông qua hệ điều hành Android?

Hai cơ quan chức năng của Úc đang tiến hành điều tra cáo buộc trên đối với Google là Ủy ban cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng và Ủy ban Quyền riêng tư.

Theo cáo buộc từ nhà chức trách Australia, Google bị tố bí mật thu thập dữ liệu từ người dùng điện thoại thông minh được cài hệ điều hành Android của hãng này. Việc thu thập dữ liệu này khiến người dùng thiết bị mất khoản tiền không nhỏ để các thông tin trên gửi về máy chủ của Google do Google phải sử dụng chính dung lượng trong các gói dữ liệu mà người dùng mua của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.

Google thu thập trái phép dữ liệu người dùng thông qua hệ điều hành Android?

Các nhà phân tích cho rằng, Australia đưa ra cáo buộc và tiến hành điều tra vụ việc trên một phần do bản báo cáo được Oracle Corp, đối thủ của Google đưa ra trong một buổi họp đánh giá của Chính phủ Australia về tác động của Google và Facebook đối với thị trường quảng cáo.

Phản hồi lại các cáo buộc trên từ nhà chức trách Australia, đại diện của Google cho biết hãng này hoàn toàn được phép thu thập dữ liệu của người dùng bởi nó đều nằm trong các điều khoản được cung cấp kèm theo hệ điều hành Android.

Hiện tại có khoảng 10 triệu người dùng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android tại Australia. Nếu cáo buộc trên được các nhà chức trách nước này hiện thực thành một lệnh cấm thì đây sẽ là thiệt hại về kinh tế không nhỏ cho Google.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận