Google trao hơn 36.000 USD cho người đã tìm ra lỗ hổng bảo mật

Google trao hơn 36.000 USD cho người đã tìm ra lỗ hổng bảo mật

Ngay từ khoảng 10 tuổi, Ezequiel Pereira đã yêu thích công nghệ và bắt đầu làm quen với máy tính. Khi 11 tuổi, anh đã tự học ngôn ngữ lập trình. Từ đó đến nay, chàng trai trẻ này đã dành nhiều năm để tự học những kỹ năng và các ngôn ngữ lập trình máy tính khác nhau.
 
Năm 2016, sau khi giành chiến thắng tại một cuộc thi lập trình, Ezequiel đã được Google mời về làm việc cho hãng ngay tại trụ sở chính. Nhưng phải mất tới 17 tháng sau, Ezequiel mới phát hiện được lỗ hổng bảo mật này và được nhận tiền thưởng trên thông qua "chương trình săn tìm lỗ hổng của Google".
Google trao hơn 36.000 USD cho người đã tìm ra lỗ hổng bảo mật
Ezequiel Pereira - chàng trai trẻ đã tìm ra lỗ hổng quan trọng của Google.
Cụ thể, hồi đầu năm nay, Ezequiel đã tìm ra một lỗ hổng nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến hệ thống nội bộ của Google. Tuy nhiên cho đến nay lỗ hổng này mới được công bố, bởi Google cần một khoảng thời gian để tiến hành kiểm chứng và xác thực rằng "đã khắc phục được vấn đề". 
 
Kết quả của việc tìm ra lỗ hổng trên hệ thống của Google đã đem về cho Ezequiel khoản tiền thưởng 36.337 USD, theo chương trình săn tìm lỗ hổng mà Google đã công bố. 
 
Đây cũng là lỗi/lỗ hổng bảo mật thứ 5 mà Ezequiel đã tìm thấy trên hệ thống của Google kể từ khi anh đầu quân cho Google.
 
Với khoản tiền thưởng vừa nhận được, Ezequiel cho biết rằng anh sẽ dành nó cho việc mua sắm các thứ cần thiết, đồng thời Ezequiel còn lựa chọn cách tiết kiệm nó bằng cách chi dần cho các chương trình tự học lên cao của mình.
 
Pereira Ezequiel cũng cho biết, anh hy vọng sẽ có được tấm bằng thạc sĩ về bảo mật máy tính và đến lúc đó, anh ta sẽ tiếp tục săn tìm các lỗi/lỗ hổng bảo mật trong thời gian rảnh rỗi. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận