Google vừa xóa 145 ứng dụng Android chứa mã độc

Google vừa xóa 145 ứng dụng Android chứa mã độc

Xóa 145 ứng dụng trên Play Store chứa mã độc có thể gây ảnh hưởng tới máy tính sử dụng Windows

Google có luật rất chặt để bảo vệ các điện thoại Android khỏi phần mềm độc hại, nhưng lại chưa mạnh tay với các ứng dụng có mã độc với các hệ điều hành khác. Mới nay, điều này đã thay đổi khi hãng vừa xóa 145 ứng dụng có mã độc hại đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Những mã độc này không ảnh hưởng tới các điện thoại và máy tính bảng Android, nhưng khi các thiết bị này được kết nối với máy tính Windows vì chúng sẽ được kích hoạt. Theo những nhà nghiên cứu, một số ứng dụng có lượng tải lớn và đánh giá 4 sao, nên có lẽ các nhà lập trình không cố ý đặt mã độc vào phần mềm của mình.

Một ứng dụng thường được lập trình bởi nhiều người, và rất có thể mã độc từ máy tính khi họ lập trình đã tự cài vào phần mềm Android trước khi phân tán lên mạng. Đa phần những mã độc có dạng keylogger, sẽ gửi những gì người dùng đánh trên máy tính để gửi cho các hacker, từ đó lấy thông tin bảo mật, nguy hiểm hơn là tài khoản ngân hàng.

Google cũng cảnh báo người dùng nếu tải ứng dụng Android từ máy tính, nếu thấy các ứng dụng có đuôi .exe thì phải kiểm tra thật kĩ, nếu thấy có dấu hiệu nghi ngờ thì phải xóa ngay trước khi quá muộn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận